Thứ 6, 19/04/2024 13:45:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:17, 01/07/2020 GMT+7

Đảng bộ xã Tân Quan xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

Lê Khương
Thứ 4, 01/07/2020 | 15:17:00 303 lượt xem
BPO - Trong những năm qua, cùng với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, Đảng bộ xã Tân Quan, huyện Hớn Quản luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng hệ thống chính trị, phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã đã ban hành kế hoạch thực hiện việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Đảng bộ xã Tân Quan có 14 chi bộ trực thuộc. Một trong những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng đảng của xã thời gian qua đó là việc phát triển đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã đã phát triển được 37 đảng viên, đạt 108% so với nghị quyết, nâng tổng số đảng viên lên 137.

Điển hình, những năm qua nhân dân ấp 4 luôn đi đầu trong vận động làm đường giao thông nông thôn và phát triển đảng viên. Đến nay, nhân dân ấp 4 đã đóng góp làm 5 tuyến đường bê tông xi măng dài 2,5km và 2,1km đường điện thắp sáng với tổng gần 600 triệu đồng. Bí thư Chi bộ ấp 4 Hồ Văn Hảo cho biết: Hiện nay, ban ấp đang vận động nhân dân ở 5 tuyến làm đường bê tông với tuyến dài nhất 1,3km và ngắn nhất 200m. Đường làm xong tới đâu, chúng tôi sẽ triển khai mắc điện chiếu sáng tới đó. Trong vận động nhân dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các hộ đóng góp chưa được 100%. Chúng tôi cũng tạo điều kiện và làm việc với chủ gói thầu vẫn tiến hành làm, nhân dân sẽ đóng sau.

Đường bê tông xi măng do nhân dân ấp 4, xã Tân Quan đóng góp kinh phí thực hiện

Song song với công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên, Đảng bộ xã tập trung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Công tác quy hoạch, đào tạo đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, công khai, chất lượng ngày càng đi vào chiều sâu. Thực hiện chương trình đột phá về đào tạo, thu hút nguồn nhân lực. Trong nhiệm kỳ qua, xã đã cử 8 cán bộ chủ chốt trong nguồn quy hoạch đi đào tạo, bồi dưỡng các lớp chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ X, Đảng bộ xã đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ. Trong đó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, thu nhập bình quân đạt 59 triệu đồng/người/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tăng dần theo hướng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm 14%, đạt 100% so với nghị quyết. Bí thư Đảng ủy xã Lương Ngọc Hà cho biết: Thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao các nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực. Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nên Tân Quan đã đạt và vượt 21/22 chỉ tiêu đề ra.

Lĩnh vực nông nghiệp, UBND xã đã khuyến khích nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp điều kiện thực tế của địa phương, các mô hình kinh tế trang trại phát triển mạnh. Xã đã xây dựng được 1 hợp tác xã rau quả sạch hoạt động hiệu quả. Chăn nuôi có hướng phát triển ổn định. Hiện nay, toàn xã có 20 trang trại chăn nuôi vừa và nhỏ, tăng 3 trang trại so với năm 2015; đàn gia cầm tăng 30,6%, đàn trâu, bò giảm 50% so với đầu nhiệm kỳ. Trong những năm qua, xã tập trung chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng công nghiệp. Đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp, sản xuất các mặt hàng kỹ nghệ sắt, nghề mộc, vật liệu xây dựng.

Bên cạnh đó, xây dựng kết cấu hạ tầng được xã ưu tiên và chú trọng, bằng nhiều nguồn vốn. Trong nhiệm kỳ, từ nguồn vốn của Nhà nước và nhân dân đóng góp đã đầu tư xây dựng 15,3km đường bê tông xi măng, với tổng kinh phí gần 11 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 3,2 tỷ đồng. Nâng cấp, sửa chữa 14km đường sỏi phún phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện với kinh phí gần 3,1 tỷ đồng.

Bí thư Đảng ủy xã Lương Ngọc Hà cho biết thêm: Ngay từ đầu nhiệm kỳ, xã chú trọng công tác xóa đói giảm nghèo, chủ động phân công các chi bộ bám sát, kết hợp với các tổ chức chính trị, đoàn thể bằng nhiều phương pháp để vận động hỗ trợ. Cùng với ý thức nỗ lực của người dân nên tỷ lệ hộ nghèo của xã đã giảm nhiều, đạt chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, thực hiện xây dựng nông thôn mới, trong nhiệm kỳ, xã đặt ra 10 chỉ tiêu nhưng đến cuối nhiệm kỳ đã đạt 16 chỉ tiêu. Hiện nay, xã tiếp tục nỗ lực phấn đấu các chỉ tiêu còn lại để sớm về đích nông thôn mới…

Những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua chính là tiền đề, động lực quan trọng để Đảng bộ xã Tân Quan tiếp tục tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, bền vững; giữ vững quốc phòng - an ninh; ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và đặc biệt xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới.

  • Từ khóa
34241

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu