Thứ 5, 25/04/2024 08:32:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:28, 15/02/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Đảng bộ xã Minh Thắng chuẩn bị cho đại hội điểm

Đỗ Trình
Thứ 7, 15/02/2020 | 14:28:00 285 lượt xem
BPO - Cùng với việc lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020, nhiều năm liền Đảng bộ xã Minh Thắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nội bộ đoàn kết, luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua. Đảng bộ xã Minh Thắng được Huyện ủy Chơn Thành chọn là đơn vị đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025, dự kiến diễn ra ngày 28-2-2020. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đang gấp rút hoàn thành và sẵn sàng cho đại hội.

Trong 5 năm qua (2015-2020), Ban Chấp hành Đảng bộ xã Minh Thắng đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, đoàn thể và nhân dân phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Đảng bộ xã đã xây dựng các nghị quyết, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp, sát với điều kiện thực tế ở từng lĩnh vực của địa phương. Trong nhiệm kỳ qua, tổng thu ngân sách của xã hơn 49,31 tỷ đồng; tổng chi ngân sách 47,25 tỷ đồng. Xã thực hiện đầu tư nhiều công trình, cơ sở hạ tầng, hệ thống đường giao thông trên địa bàn... Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã lãnh đạo tốt đưa xã Minh Thắng đạt chuẩn 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2019, với tổng kinh phí thực hiện gần 50 tỷ đồng. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân 54,6 triệu đồng/người/năm. Những cách làm hay, sáng tạo đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn xã.

Ban Chấp hành Đảng bộ xã Minh Thắng (Chơn Thành) họp phân công nhiệm vụ cho các tiểu ban

 Ông Trần Văn Minh, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Minh Thắng chia sẻ: Tôi rất vui mừng phấn khởi bởi các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã phát huy truyền thống, tinh thần đoàn kết nội bộ trong Đảng, cũng như trong nhân dân, từ đó địa phương thực hiện các phong trào một cách nhanh chóng, hiệu quả. Các đồng chí cũng thường xuyên quan tâm sâu sát đời sống nhân dân, qua đó tạo được sự đồng thuận trong hệ thống chính trị xã, để xây dựng Minh Thắng ngày càng phát triển.

Hiện nay, Đảng bộ xã Minh Thắng có 13 chi bộ trực thuộc, với 170 đảng viên, trong đó 7 chi bộ khối nông thôn. 100% chi bộ trực thuộc đã tổ chức xong đại hội. Để làm tốt công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ cấp xã điểm, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện ủy cũng như sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ xã Minh Thắng đã thực hiện nghiêm túc, đúng hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, quy trình về công tác nhân sự đảm bảo đúng quy định.

Là hộ nông dân tiêu biểu trên địa bàn xã, ông Nguyễn Văn Cường ở ấp 4, xã Minh Thắng cho biết: Nhân dân trong xã kỳ vọng nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Đảng bộ xã phát huy truyền thống thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng quê hương Minh Thắng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bên cạnh đó, các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 được chuẩn bị công phu, chất lượng. Việc xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ mới được cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc đặc biệt quan tâm. Để chuẩn bị tốt cho đại hội, Đảng ủy xã đã yêu cầu các đảng ủy viên phụ trách địa bàn chú trọng thông tin về Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Từ đó, góp phần tổ chức thành công Đại hội đảng bộ và đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Công tác tuyên truyền cho đại hội cũng được đẩy mạnh nhằm tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Minh Thắng đã hoàn thành công trình Trung tâm văn hóa thể thao xã, tổ chức các hội thi văn nghệ khu dân cư, giải bóng đá... Ông Nguyễn Viết Xuân, Bí thư Đảng ủy xã Minh Thắng cho biết: Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã thành lập các tiểu ban nhân sự, tiểu ban nội dung và tiểu ban phục vụ. Đến nay, các văn kiện, báo cáo chính trị nhiệm kỳ đã hoàn thành. Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, từ đó các vấn đề của địa phương đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận, nhất trí, sau đó xây dựng nghị quyết để thực hiện. Đến nay, xã Minh Thắng đã sẵn sàng cho công tác đại hội điểm. Đảng bộ xã sẽ phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đưa Minh Thắng phát triển mạnh về kinh tế, vững về chính trị, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Những ngày này, xã Minh Thắng cũng giao nhiệm vụ cho các lực lượng Công an và Ban CHQS xã thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, nắm tình hình, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn trước, trong và sau đại hội. Với tinh thần chủ động, khẩn trương, xã Minh Thắng đang dồn lực, tập trung chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

  • Từ khóa
32894

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu