Thứ 6, 29/03/2024 07:33:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:30, 21/10/2015 GMT+7

Đảng bộ thị trấn Tân Phú đưa nghị quyết vào cuộc sống

Thứ 4, 21/10/2015 | 08:30:00 3,001 lượt xem
BP - Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Tân Phú (Đồng Phú) đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp từng bước đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Chủ động triển khai

Kiểm điểm chặng đường phát triển 5 năm qua, bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng bộ thị trấn Tân Phú đã thấy rõ những hạn chế cần khắc phục. Đó là cơ cấu kinh tế chuyển dịch còn chậm, hoạt động thương mại - dịch vụ manh mún, nhỏ lẻ, thiếu tập trung; nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng mang tính tự phát nên kinh tế của một số hộ dân thiếu ổn định và bền vững. Quản lý đất công chưa chặt chẽ nên trong nhiệm kỳ qua vẫn còn một số hộ xây dựng nhà trái phép. Vấn đề phát triển đảng ở một số chi bộ còn gặp khó khăn. Kết quả đạt được chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, nhiều chỉ tiêu không đạt kế hoạch...

Một góc thị trấn Tân Phú hôm nay

Trên cơ sở đó, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ thị trấn đề ra mục tiêu: Đến năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1%, 100% hộ dân được sử dụng điện, nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trên 60% lao động qua đào tạo; thu - chi ngân sách đạt 100% kế hoạch huyện giao, kết nạp mới 30 đảng viên. Hằng năm có 50% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh... Để sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, ngay sau thành công của đại hội, cấp ủy Đảng, chính quyền thị trấn Tân Phú đã tập trung quán triệt, thông tin nhanh đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn về kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, cũng như mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ mới.

Ông Hoàng Đại Hiệu, Phó bí thư thường trực Đảng ủy thị trấn cho biết: Tính đến nay, công tác nhân sự đã cơ bản ổn định. Đảng bộ thị trấn cũng đã ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành phụ trách các lĩnh vực hoạt động, chi bộ trên địa bàn. Các chi bộ cũng đã cụ thể hóa chỉ tiêu, nghị quyết, tuyên truyền trong nhân dân... Trong quá trình triển khai, Đảng ủy phân công trách nhiệm cụ thể, có kế hoạch kiểm tra, giám sát việc triển khai, thực hiện.

Tín hiệu vui từ cơ sở

Nhờ chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, cách làm hay, sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế, tính đến nay, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 của thị trấn đã đạt và vượt kế hoạch. Nổi bật là chỉ tiêu kết nạp đảng viên. Tân Phú đã kết nạp 6 đảng viên, vượt 2 so với chỉ tiêu năm 2015. 80% cán bộ, công chức có trình độ đại học, kể cả cán bộ không chuyên trách; 85% cán bộ trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên. Trong phát triển kinh tế, cấp ủy Đảng đã định hướng để người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp. Một số hộ thanh lý vườn cao su già cỗi, xuống giống cao su mới; đầu tư thâm canh cây điều và phát triển nhiều mô hình sản xuất rau sạch, chăn nuôi quy mô lớn... Thương mại, dịch vụ phát triển mạnh, tăng so với năm 2014. Thị trấn cũng đã hoàn thành 5 tuyến đường giao thông nông thôn trị giá 1,290 tỷ đồng theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, đạt 100% kế hoạch.

Một góc thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú

Chi bộ khu phố Thắng Lợi từng là đơn vị điểm của huyện trong thực hiện Chỉ thị 03, tuyên truyền phổ biến pháp luật và dân vận khéo. Nhiệm kỳ này, Đảng bộ thị trấn tiếp tục chọn chi bộ này làm đơn vị điểm. Để giảm nghèo bền vững, Tân Phú thực hiện mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo và giao chỉ tiêu xây nhà tình thương cho các hội, đoàn thể. Thực hiện tiêu chí điện, Đảng bộ thị trấn chủ trương vận động nhân dân đóng góp là chính. Nhờ đó, đến nay Tân Phú đã đạt 98% số hộ sử dụng điện.          

Để nâng cao thu nhập cho người dân và phát huy lợi thế trong nông nghiệp, nhiệm kỳ này, Đảng bộ chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tận dụng vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội để xóa đói giảm nghèo. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục được đẩy mạnh thông qua các hoạt động xây dựng môi trường sống lành mạnh, an toàn; xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao...

Với những giải pháp quyết liệt, đồng bộ được triển khai tích cực ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ thị trấn Tân Phú đã nhanh chóng đưa nghị quyết của Đảng vào thực tiễn, tạo nên những thành công mới góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Minh Luận

  • Từ khóa
1264

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu