Thứ 7, 20/04/2024 01:47:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:21, 21/11/2017 GMT+7

Đảng bộ Phú Riềng nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề

Thứ 3, 21/11/2017 | 06:21:00 4,370 lượt xem
BP - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Phú Riềng thường xuyên quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng, trong đó đặc biệt chú trọng triển khai sinh hoạt chuyên đề, xem đó là một tiêu chí để đánh giá tổ chức đảng hằng năm. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được cũng còn những mặt hạn chế trong tổ chức thực hiện.

Đồng chí Bùi Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Riềng (ngồi trên bên trái) dự sinh hoạt chuyên đề tại Chi bộ thôn Phú Lâm, Đảng bộ xã Phú Trung

Trên tinh thần đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công các đồng chí trong ban thường vụ, cấp ủy và một số lãnh đạo các ban xây dựng đảng phụ trách cơ sở, dự sinh hoạt với các chi bộ trực thuộc. Chi ủy, chi bộ ở nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức tốt việc sinh hoạt chuyên đề nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực, phẩm chất cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nội dung các chuyên đề tập trung vào việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát triển kinh tế, giảm nghèo; xây dựng cơ quan văn hóa, khu dân cư văn hóa; giải quyết khiếu nại, tố cáo; sinh hoạt chuyên môn..., góp phần bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ cho đảng viên, tạo được sự phong phú, hấp dẫn trong sinh hoạt chi bộ. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo và hướng dẫn 100% chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung cụ thể, nhằm nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cán bộ cơ sở và đảng viên. Qua sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên đã bước đầu làm quen với những nội dung mang tính chuyên sâu, nâng cao khả năng, trình độ cho đội ngũ cán bộ cấp ủy, đảng viên.

Tuy nhiên, còn chi bộ trong các loại hình cơ sở chưa tổ chức thường xuyên việc sinh hoạt chuyên đề, nhất là chi bộ khối nông thôn; lúng túng trong việc chọn nội dung chuyên đề cũng như điều hành sinh hoạt chuyên đề; một số chi bộ có tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhưng không tổ chức buổi riêng mà lồng ghép cùng với sinh hoạt định kỳ hằng tháng nên không đủ thời gian cho đảng viên trong chi bộ bàn bạc, thảo luận; nội dung chuyên đề chuẩn bị còn sơ sài, chưa đạt yêu cầu; việc tham gia ý kiến của các đảng viên trong sinh hoạt chuyên đề chưa nhiều...

Do vậy, để tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề, cấp ủy, chi bộ cần nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của công tác này để qua đó quan tâm chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Ngoài các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ theo quy định, mỗi quý ít nhất một lần, chi bộ tổ chức một buổi riêng để sinh hoạt chuyên đề và lựa chọn một số nội dung cần thiết xuất phát từ yêu cầu lãnh đạo của chi bộ trong từng thời gian, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng loại hình tổ chức cơ sở đảng làm chủ đề sinh hoạt chuyên đề. Chi ủy phân công những đảng viên có khả năng, trình độ nghiên cứu đề xuất tên chuyên đề sinh hoạt phù hợp trên cơ sở các nội dung chính của sinh hoạt chi bộ.

 Trong sinh hoạt chuyên đề, chi ủy viên hoặc đảng viên được phân công chuẩn bị nội dung chính là người đồng chủ trì cuộc họp cùng với lãnh đạo chi bộ; người được phân công chuẩn bị trình bày báo cáo trước chi bộ, sau đó chủ trì thảo luận; các đảng viên trong chi bộ cùng tham gia góp ý, xây dựng, đề xuất giải pháp và kết luận buổi sinh hoạt. Sau buổi sinh hoạt chuyên đề, đảng viên được phân công chuẩn bị nghiên cứu, tiếp thu ý kiến góp ý của các đảng viên, hoàn chỉnh chuyên đề báo cáo chi ủy. Chi ủy họp rút kinh nghiệm buổi sinh hoạt, rút ra những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân của hạn chế để lần sau tổ chức được tốt hơn; đồng thời tham gia để hoàn chỉnh chuyên đề, thống nhất kết luận những vấn đề trong chuyên đề, có thể rút ra nghị quyết của chi bộ để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Lưu Thị Phúc

  • Từ khóa
1388

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu