Thứ 3, 23/04/2024 22:05:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:39, 25/02/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Đảng bộ Đồn biên phòng Đắc Ơ sẵn sàng đại hội

Lệ Quyên - Thanh Lâm
Thứ 3, 25/02/2020 | 06:39:00 2,310 lượt xem
BPO - Đồn biên phòng Đắc Ơ đóng quân trên địa bàn xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập. Nhiệm kỳ 2015-2020, đơn vị thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết của các cấp và đơn vị. Đáng chú ý là chủ động tham mưu, phối hợp cấp ủy, chính quyền cơ sở thực hiện tốt tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xử lý các vụ việc đúng pháp luật, không để kẻ xấu lợi dụng chống phá; xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ, chiến sĩ biên phòng trong lòng nhân dân.

100% cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đóng quân ở khu vực khó khăn, Đồn biên phòng Đắc Ơ có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 16,2km đường biên giới với 2 cột mốc chính, 7 cột mốc phụ. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy đồn luôn bám sát các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên và tình hình thực tế để xây dựng nghị quyết và triển khai thực hiện nghiêm túc đến các chi bộ trực thuộc. Đồng thời thực hiện đổi mới phương pháp lãnh đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc và kịp thời khắc phục tồn tại hạn chế. Trong đó, tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng; xử lý hiệu quả những tình huống, vụ việc xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Từ việc xây dựng những nghị quyết đúng đắn đã giúp Đảng bộ Đồn biên phòng Đắk Ơ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

100% cán bộ, chiến sĩ của đồn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Hằng năm, Đảng bộ đồn đều đạt trong sạch, vững mạnh, được các cấp khen thưởng. “Sự đùm bọc của chính quyền và nhân dân địa bàn đơn vị đứng chân là động lực để tập thể cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Ơ tiếp tục nỗ lực, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” - Thiếu tá Ninh Xuân Phúc, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên đồn chia sẻ.

Tạo dấu ấn tốt trong lòng dân

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ biên phòng tuần tra bảo vệ biên giới, giúp nhân dân thu hoạch mùa vụ, tuyên truyền... đã trở nên rất đỗi quen thuộc đối với người dân thôn 10, xã Đắk Ơ. Các anh luôn có mặt trong những lúc dân cần, để hỗ trợ, giúp đỡ, từ việc dọn vệ sinh, tuyên truyền ăn chín, uống sôi, giữ gìn môi trường sống, đến giúp họ làm nhà, làm đường, phòng chống thiên tai. “Bộ đội biên phòng gần gũi, giúp bà con rất nhiều nên ai cũng quý mến các anh” - anh Điểu Dớ nói. Còn bà Trần Thị Lan, Trưởng thôn 10 cho biết: Trước đây, tình hình an ninh trật tự ở thôn phức tạp thì nay đã giảm đáng kể, trong đó có sự góp sức không nhỏ của bộ đội biên phòng.

 Trách nhiệm của Đảng bộ đồn với cơ sở còn được thể hiện ở việc cử nhiều lượt đảng viên tham gia sinh hoạt tại các thôn trên địa bàn góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ thôn; củng cố, kiện toàn các chi hội đoàn thể. Qua đó, triển khai tốt phong trào bảo vệ an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân trong xã.

Từ những việc làm của Đồn biên phòng Đắc Ơ cho thấy sự gắn bó khăng khít giữa đồn với Đảng ủy, chính quyền xã Đắk Ơ trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, an toàn trên địa bàn.

Ông Điểu Beo,
Bí thư Đảng ủy xã Đắk Ơ

Nổi bật trong nhiệm kỳ 2015-2020, đồn đã phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh xây tặng 24 căn nhà tình nghĩa, tình thương với tổng trị giá 720 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Đồn cũng vận động tặng hàng ngàn phần quà, khám bệnh cho hàng trăm lượt người dân trị giá 3,15 tỷ đồng; giúp đỡ nhân dân địa phương hơn 1.000 ngày công lao động. 

Thực hiện mô hình “Con nuôi đồn biên phòng”, từ tháng 7-2019, đồn đã nhận nuôi em Nông Nhật Anh (dân tộc Nùng, Trường tiểu học Đắk Ơ) có hoàn cảnh rất khó khăn. Từ khi nhận nuôi, Nhật Anh được các cán bộ, chiến sĩ Đội công tác địa bàn của đồn chăm sóc chu đáo từng bữa ăn, giấc ngủ, dạy em thích nghi với môi trường quân đội, đồng thời kèm cặp để em học tập tiến bộ. Đơn vị cũng duy trì hiệu quả chương trình “Nâng bước em tới trường” qua việc hỗ trợ 2 học sinh hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt 500 ngàn đồng/tháng.

 Sẵn sàng cho đại hội điểm

Chi bộ Vận động quần chúng - Trinh sát (Đảng bộ Đồn biên phòng Đắc Ơ) được Đảng ủy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước chọn tổ chức đại hội điểm vào ngày 25-2. Bí thư Chi bộ Vận động quần chúng - Trinh sát, Thượng úy Đinh Ngọc Nam cho biết, bản thân nói riêng, các đảng viên trong chi bộ nói chung cảm thấy vinh dự, tự hào, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng để quyết tâm thực hiện tốt. Chi bộ đã thực hiện đầy đủ các bước chuẩn bị cho đại hội, từ công tác nhân sự, báo cáo chính trị đến cơ sở vật chất phục vụ đại hội.

Thiếu tá Ninh Xuân Phúc, Bí thư Đảng ủy Đồn biên phòng Đắc Ơ cho biết: Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho đại hội các chi bộ trực thuộc cũng như Đảng bộ đồn đã hoàn tất. Điều chúng tôi quan tâm nhất là hướng tới tổ chức đại hội đúng quy định và đảm bảo an ninh, an toàn trên tuyến biên giới trong thời gian tổ chức đại hội.

Đơn vị đóng quân trên địa bàn trải rộng với 12 thôn, trên 4.300 hộ dân, 13 thành phần dân tộc. Trong đó, 34% số dân là người dân tộc thiểu số, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Xác định nhiệm vụ được giao, Đảng bộ Đồn biên phòng Đắc Ơ tiếp tục đổi mới công tác vận động quần chúng, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác giữ gìn an ninh biên giới; tham gia hiệu quả hơn nữa trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, củng cố cơ sở. Từ đó góp phần giữ gìn bình yên biên giới và nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, gắn kết tình cảm quân - dân ngày càng khăng khít.

  • Từ khóa
8171

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu