Thứ 7, 20/04/2024 18:14:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:35, 29/05/2014 GMT+7

Đàn ông vượt biển có đôi, đàn bà vượt cạn... cùng với chồng mình

Thứ 5, 29/05/2014 | 14:35:00 1,182 lượt xem
BPO - Việc sinh nở vốn thường được cho là việc của phụ nữ. Các ông chồng ít khi được chỉ bảo là phải chuẩn bị những gì khi vợ mình mang thai lần đầu.

 

 Phụ nữ mang thai

Mặc dù có thể nhận thấy lượng thông tin dành cho các ông chồng có vợ mang thai chưa được phát triển, nếu các đấng lang quân muốn, họ vẫn có thể tìm được đầy đủ thông tin để cùng chuẩn bị và tận hưởng khoảng thời gian có thể nói là đặc biệt nhất trong cuộc đời của cả hai vợ chồng. Dưới đây là chia sẻ của chị Nguyễn Ngọc Đào về phản ứng cũng như những chuẩn bị của anh Hoàng chồng chị trong thời gian chị mang thai.

Khi mới lấy nhau, chồng tôi hay nói đùa : “Vợ là trên hết” để chiều theo ý tôi mỗi khi tôi giở chiêu nhõng nhẽo để đòi một thứ gì đó. Khi biết mình mang thai, tôi cứ tưởng chồng tôi sẽ càng không thể từ chối bất cứ yêu cầu nào của tôi nữa. Nhưng tôi đã sai. Anh bỗng trở nên rất nghiêm túc trong thời gian tôi mang thai. Anh nói không rất dứt khoát với những việc mà theo bác sĩ là không tốt cho quá trình mang thai. Anh bắt tôi phải ăn uống có kế hoạch và thèm cái gì thì phải nói anh biết ngay chứ không được kìm nén không tốt cho tâm lý. Thậm chí ngay tháng thứ 2 của thai kì anh đã canh ngày và đăng kí dịch vụ phòng sanh gia đình của một bệnh viện phụ sản quốc tế để như anh nói, “có thể vượt cạn cùng vợ”. Sự chu đáo của anh ấy đã làm cho khoảng thời gian mang thai của tôi gần như trở thành khoảng thời gian tuyệt vời của 2 vợ chồng. 
 
Vào khoảng tháng thứ 3 của thai kì, tôi cứ hay bị chuột rút, tê tay chân và thấy cơ thể mệt mỏi, thế là anh chủ động hỏi bác sĩ ngay khi những triệu chứng đầu tiên xuất hiện. Khi bác sĩ nói tôi bị thiếu canxi nên mới bị những triệu chứng trên, anh đã ngồi lại hỏi bác sĩ trong gần cả tiếng đồng hồ về việc nên bổ sung canxi như thế nào là tốt nhất. Sau khi nghe bác sĩ tư vấn về việc nên dùng thuốc nước canxi, anh dò hỏi bạn bè và người quen về những nhãn thuốc nước ổ sung canxi có tiếng trên thị trường như, Calcium Corbiere, Canxim Bie, Calci-B. Chu đáo hơn, anh thậm chí còn làm hẳn một bài thuyết trình với đầy đủ chứng cứ và lí do để thuyết thục tôi dùng Calcium Corbiere. Thật sự tôi đã trải qua một khoảng thời gian rất hạnh phúc khi mang thai.

Thai phụ

Trường hợp của chị Nguyễn Ngọc Đào không còn là trường hợp cá biệt trong xã hội hiện nay.  Mang thai vốn dĩ là một chuyện tuyệt vời, nếu nó đến đúng lúc. Vì vậy không có lí do gì mà khoảng thời gian mang thai lại là khoảng thời gian mệt mỏi và khó khăn. Chỉ cần cùng nhau có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các cặp vợ chồng son vẫn có thể hoàn toàn tận hưởng khoảng thời gian đáng nhớ này.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
107213

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu