Thứ 6, 26/04/2024 00:26:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:47, 10/06/2020 GMT+7

Đảm bảo an toàn cho chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại tỉnh

Xuân Túc - Trần Cảnh
Thứ 4, 10/06/2020 | 16:47:00 231 lượt xem
BPO - Đó là chỉ đạo của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tại buổi làm việc của Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về công tác chuẩn bị đón các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại tỉnh, diễn ra vào sáng nay 10-6. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang, các huyện, thành phố.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành đề xuất, đối với các trường hợp nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư sẽ tổ chức tiếp đón cách ly tại khu cách ly tập trung huyện Lộc Ninh. Đối với các trường hợp nhập khẩu bằng đường hàng không, ngành y tế tỉnh sẽ phối hợp kiểm soát chặt ngay tại sân bay. Sau khi hoàn thành thủ tục theo quy định sẽ đưa về cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh. Sau 14 ngày cách ly theo quy định, các chuyên gia, nhà đầu tư, người lao động được trở về làm việc tại đơn vị của mình và tiếp tục theo dõi sức khỏe để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cách ly, các sở, ngành liên quan tiến hành rà soát các khách sạn, nhà nghỉ trong tỉnh có cơ sở vật chất tốt nhất để phục vụ cách ly.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu:  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải có danh sách các cơ sở lưu trú sẵn sàng phục vụ cho việc cách ly và báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 16-6. Mặt khác, yêu cầu các cơ sở này ngoài việc thu phí cách ly cần đảm bảo an toàn về quy định cách ly. Ngoài ra, Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành liên quan, tạo thuận lợi, sẵn sàng đón tiếp các chuyên gia nhưng phải đảm bảm an toàn trong phòng chống, dịch bệnh Covid 19.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, trong quá trình cách ly, nếu có khó khăn phải báo cáo về UBND tỉnh để kịp thời tháo gỡ. Các đơn vị, lực lượng vũ trang phải phối hợp chặt chẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyên gia, từ việc đưa đón đến quá trình cách ly tại cơ sở.

Theo UBND tỉnh, thời gian tới sẽ có 427 người trong nhóm chuyên gia, nhà đầu tư, người lao động nước ngoài có tay nghề cao đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Việc thực hiện tốt công tác tiếp đón, cách ly là đảm bảo an toàn và tạo ấn tượng tốt đẹp về con người, vùng đất Bình Phước trong mắt các chuyên gia. Qua đó góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

  • Từ khóa
34005

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu