Thứ 6, 19/04/2024 08:24:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:55, 22/06/2020 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Bù Đốp và Bù Gia Mập

Thanh Lâm
Thứ 2, 22/06/2020 | 15:55:00 307 lượt xem
BPO - Chiều 22-6, đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước Nguyễn Tuấn Anh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã trên địa bàn huyện Bù Đốp, nhằm thông báo nhanh đến bà con cử tri kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Bù Gia Mập

Các nội dung được thông báo gồm: Quốc hội đã thông qua 10 luật và 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác. Giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em. Xem xét các báo cáo về kinh tế xã hội, ngân sách Nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác.

Cũng nhằm thông báo kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, trong sáng nay, đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Tuấn Anh và Huỳnh Thành Chung đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Đa Kia, Phước Minh, Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập.

Đại biểu Huỳnh Thành Chung đã thông báo nhanh đến bà con cử tri kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV. Theo đại biểu tại kỳ họp, đoàn đại buổi Quốc hội tỉnh Bình Phước đã tham gia đóng góp 15 lượt ý kiến góp ý xây dựng pháp luật. Thảo luận kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và ngân sách Nhà nước.

Tại các buổi tiếp xúc, đã có 12 lượt cử tri có ý kiến kiến nghị lên đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các ngành chức năng của huyện, của tỉnh về một số nội dung: xử lý một số điểm nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên đường ĐT 759; vấn đề giải phóng mặt bằng, xây dựng và thông tuyến đường ĐT 760 nối dài; quy hoạch xây dựng bãi rác để xử lý vấn đề môi trường ở Đa Kia; những khó khăn, bất tiện trong việc xin giấy chuyển viện; xử lý các vụ việc tranh chấp đất đai kéo dài.

Bên cạnh đó, cử tri còn đề nghị Nhà nước đầu tư hạ tầng đường, điện, quy hoạch khu vực nghĩa trang ở các thôn, ấp vùng sâu vùng xa; đầu tư công trình thủy lợi để phát huy hiệu quả sử dụng đất ở một số khu vực. Mặt khác, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số diện tích không bị ngập quanh lòng hồ Thủy điện Cần Đơn; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân trong khu Trung tâm thương mại Bình Thắng đã hoạt động từ lâu; quy hoạch xây dựng chợ ở Phước Minh tránh tính trạng họp chợ trên đường, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Những ý kiến, kiến nghị của cư tri đã được các đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và đề nghị lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh và lãnh đạo các địa phương trao đổi giải trình ngay tại buổi tiếp xúc.

  • Từ khóa
34140

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu