Thứ 7, 20/04/2024 08:39:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:24, 26/05/2020 GMT+7

Đại biểu Đảng bộ huyện Lộc Ninh tâm đắc với các chương trình hành động

Hồng Cúc - Ngân Hà - Đông Kiểm
Thứ 3, 26/05/2020 | 19:24:00 1,484 lượt xem

BPO - Trong chương trình làm việc của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lộc Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, chiều nay (26-5), đại hội đã tiến hành thảo luận đóng góp ý kiến tại các tổ đại biểu về văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, văn kiện Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng bộ tỉnh, văn kiện Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng bộ huyện. Đồng thời thảo luận về đề án nhân sự ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025.

Cũng tại buổi thảo luận này, có nhiều ý kiến tâm đắc với các chương trình hành động thực hiện nghị quyết của đại hội.

Sau đây là ghi nhận các ý kiến của đại biểu tại đại hội về vấn đề này:

ĐẠI BIỂU NGUYỄN VĂN VIẾT, PHÒNG TƯ PHÁP HUYỆN LỘC NINH:
“Tôi kỳ vọng vào nền nông nghiệp công nghệ cao ở Lộc Ninh”

Tôi tâm đắc nhất là chương trình phát triển ngành nông nghiệp huyện theo hướng ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, bởi Lộc Ninh là huyện nông nghiệp, biên giới. Hiện nay, ngành nông nghiệp ở huyện chiếm tỷ trọng cao. Với chương trình hành động tại đại hội, tôi kỳ vọng trong thời gian tới Lộc Ninh sẽ có một nền nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất của nông dân mang tính hiệu quả, bền vững. Tôi đang nghĩ đến sự phát triển của các hợp tác xã, các trang trại chăn nuôi quy mô lớn, phát triển những loại cây trồng có giá trị cao, sản xuất theo chuỗi trong tương lai gần. Với chương trình hành động này, tôi hy vọng trong nhiệm kỳ tới, đời sống của bà con nông dân trên địa bàn huyện sẽ được nâng lên, góp phần giảm hộ nghèo, xây dựng nông thôn mới.

*********

ĐẠI BIỂU PHẠM THỊ THÚY PHƯỢNG, BÍ THƯ ĐẢNG ỦY XÃ LỘC KHÁNH:
“Kích cầu du lịch ở Lộc Ninh là đúng hướng”

Trong 10 chương trình hành động, tôi tâm đắc về chương trình phát triển du lịch. Hiện trên địa bàn huyện có rất nhiều đề án, chương trình phát triển du lịch. Trong thời gian tới, huyện có định hướng kích cầu du lịch. Đây là hướng đi đúng với một địa phương có nhiều di tích văn hóa, lịch sử cấp quốc gia, cấp tỉnh thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Chúng tôi sẽ định hướng người dân dựa vào tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển những sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm thu hút du khách.

*********

ĐẠI BIỂU ĐOÀN XUÂN TRƯỜNG, BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ HUYỆN LỘC NINH:
“Xây dựng các khu dân cư liền kề biên giới là chủ trương đúng đắn”

Chương trình phát triển kinh tế kết hợp với củng cố quốc phòng an ninh, theo tôi là chương trình hành động phù hợp. Mục tiêu xây dựng các khu dân cư liền kề biên giới để mỗi người dân là một cột mốc sống, đồng thời tăng cường mối đoàn kết hữu nghị, ngoại giao giữa nhân dân 2 nước Việt Nam - Campuchia để cùng nhau phát triển kinh tế là một chủ trương đúng đắn, mục tiêu ý nghĩa.

*********

ĐẠI BIỂU THỊ THANH, XÃ LỘC ĐIỀN:
“Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn là đáp ứng nguyện vọng
của nhân dân”

Tôi tâm đắc với chương trình hành động đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn ở huyện Lộc Ninh. Đồng bào chúng tôi ở những vùng sâu vùng xa, đường xá đi lại còn khó khăn. Chủ trương đầu tư xây dựng các trục đường liên thôn sẽ giúp nhân dân đi lại thuận tiện, kinh tế - xã hội từ đó cũng có đà phát triển. Bên cạnh đó, việc đầu tư xây mới và nâng cấp hệ thống hồ đập, kênh mương thủy lợi sẽ đáp ứng được nhu cầu sản xuất nông nghiệp trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số chủ yếu canh tác nông nghiệp.

  • Từ khóa
33832

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu