Thứ 7, 20/04/2024 14:52:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:51, 19/08/2016 GMT+7

Đặc sắc đêm khai mạc liên hoan võ thuật

Thứ 6, 19/08/2016 | 10:51:00 549 lượt xem
BP - Tối 17-8, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Sở GD - ĐT, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Vovinam tỉnh tổ chức khai mạc liên hoan võ thuật và giải vô địch vovinam tỉnh Bình Phước lần thứ 2/2016.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến, lãnh đạo một số sở, ngành cùng hơn 1.000 vận động viên, huấn luyện viên, học sinh, sinh viên, đoàn thanh niên khối các cơ quan tỉnh dự lễ.

Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Võ Quốc Thắng cho biết: Trên địa bàn tỉnh có 11 môn võ thuật đang được đầu tư, phát triển và đều đã thành lập đội tuyển tham gia các giải đấu, đạt được nhiều huy chương ở khu vực, toàn quốc và quốc tế. Liên hoan võ thuật lần này là dịp hội tụ và giới thiệu tinh hoa võ thuật của những môn phái do các võ sinh tỉnh tích lũy và biểu diễn, đồng thời thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế qua các môn võ truyền thống của các nước trong khu vực và châu lục.

Vovinam du nhập và phát triển ở Bình Phước từ năm 1970 nhưng đến năm 2010 khi Bộ GD-ĐT có chủ trương đưa vào chương trình tập luyện ngoại khóa trong trường học vovinam đã phát triển rộng khắp toàn tỉnh. Đặc biệt từ năm 2014, Liên đoàn Vovinam tỉnh được thành lập, đồng thời được sự quan tâm đặc biệt của ngành GD-ĐT tỉnh, đến nay có 60 câu lạc bộ và 3.000 môn sinh thường xuyên tập luyện.

Đến với liên hoan võ thuật năm nay, hàng trăm vận động viên đã biểu diễn 10 môn võ thuật hết sức hoành tráng và ấn tượng, làm nức lòng người hâm mộ, gồm các bộ môn: Taekwondo, võ vật dân tộc, wushu, võ cổ truyền, muay Thái, judo, võ thuật quân đội, pencaksilat, kratedo và vovinam.

Giải vô địch vovinam tỉnh lần 2/2016 thu hút 31 câu lạc bộ trong toàn tỉnh với hơn 500 vận động viên tham gia. Nội dung thi đấu gồm đối kháng và quyền. Đối kháng cá nhân 10 hạng cân nam, 8 hạng cân nữ theo thể thức loại trực tiếp 1 lần thua. Quyền cá nhân nam, nữ, đôi nam - nữ và đồng đội nam, nữ gồm 14 nội dung: đơn luyện tay không nam, nữ; đơn luyện vũ khí nam, nữ; song luyện tay không nam, nữ; song luyện vũ khí nam, nữ; đa luyện tay không nam, nữ; đa luyện vũ khí nam, nữ; đòn chân tấn công nam; tự vệ nữ. Giải sẽ kết thúc ngày 21-8.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên đã chụp lại trong đêm hội đặc sắc này.  

Võ cổ truyền phát triển mạnh ở Bình Phước và đã từng giành HCV thế giới tháng 1-2016

Đêm khai mạc thu hút đông người dân đến xem và cổ vũ

Vật dân tộc có từ thời xa xưa được lưu truyền và phát triển ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh

Các chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh với bài võ thuật quân sự mạo hiểm, gan dạ làm nức lòng người hâm mộ

Tiết mục biểu diễn võ taekwondo của hàng chục vận động viên ở mọi lứa tuổi tại liên hoan

Hiện nay, vovinam được phát triển mạnh nhất trong học đường với 60 câu lạc bộ và 3.000 môn sinh thường xuyên luyện tập

Môn wushu cũng được nhiều người yêu võ thuật theo đuổi và ngày càng có vị thế trong thể thao khu vực và thế giới

V. Thuyên

  • Từ khóa
101312

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu