Thứ 3, 19/03/2024 14:20:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 21:32, 03/08/2020 GMT+7

Đã khởi tố 5 vụ tổ chức cho người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 03/08/2020 | 21:32:00 302 lượt xem
BPO - Từ tháng Sáu đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện 21 vụ nhập cảnh trái phép với 177 người nhập cảnh và đã khởi tố 5 vụ tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

Da khoi to 5 vu to chuc cho nguoi nhap canh trai phep vao Viet Nam hinh anh 1Cán bộ Biên phòng cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn lấy lời khai các đối tượng nhập cảnh trái phép ngày 1-8. (Ảnh: Quang Duy-TTXVN)

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 3-8, theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, đơn vị này đã chủ động giải pháp phòng, chống dịch trong toàn lực lượng.

Theo thống kê, tại 27/63 địa phương có 504 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Thiếu tướng Xô cho hay ngay sau khi dịch COVID-19 có dấu hiệu trở lại, Bộ Công an đã ban hành nhiều công văn, công điện, chỉ thị tới công an địa phương thực hiện các chỉ thị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhập cảnh và phối hợp xử lý nhập cảnh trái phép tại các địa phương có đường mòn lối mở. Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng cũng thực thi xử lý người dân tung tin thất thiệt về dịch bệnh và các đối tượng buôn lậu, đầu cơ trục lợi găm hàng liên quan đến y tế phòng dịch.

Ngoài ra, Bộ Công an cũng chỉ đạo Công an địa phương đi từng ngõ, gõ từng nhà rà soát xác minh các trường hợp để phòng chống dịch COVID-19.

Trả lời câu hỏi vì sao có sự trở lại người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam, Chánh văn phòng Bộ Công an phân tích người nhập cảnh trái phép vào nước ta có 2 loại, gồm người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam bất hợp pháp không có visa và một số bà con đi lao động làm việc nước láng giềng trở về.

“Trung Quốc hiện đang gặp khó khăn cả về thiên tai và dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, trong khi Việt Nam lại là điểm đến an toàn. Vì thế một lượng người Trung Quốc do ảnh hưởng bởi thiên tai nên nhập cảnh sang Việt Nam để tìm việc và một số người đi du lịch. Bên cạnh đó, số người đi qua Việt Nam để sang nước khác đánh bài tương đối nhiều,” Thiếu tướng Xô chia sẻ.

Theo Thiếu tướng Xô, từ tháng Sáu đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện 21 vụ nhập cảnh trái phép với 177 người nhập cảnh và đã khởi tố 5 vụ tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

  • Từ khóa
33111

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu