Thứ 6, 29/03/2024 01:58:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:26, 14/10/2017 GMT+7

Cựu chiến binh “Thắp sáng các tuyến đường”

Thứ 7, 14/10/2017 | 15:26:00 415 lượt xem
BP - Hưởng ứng phong trào xây dựng các tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp” trên địa bàn, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Tân Phú (Đồng Xoài) đã đảm nhận việc vận động nhân dân lắp điện chiếu sáng, qua hơn 3 tháng thực hiện đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Ngay khi đảm nhận thực hiện mô hình “Thắp sáng các tuyến đường”, Hội CCB phường Tân Phú đã triển khai và yêu cầu hội viên gương mẫu, đi đầu trong việc tham gia mắc điện chiếu sáng các tuyến đường. Các chi hội CCB có nhiệm vụ phối hợp với Ban điều hành khu phố trong tuyên truyền, vận động và thực hiện việc thắp sáng các tuyến đường ở khu dân cư theo hình thức xã hội hóa từ nguồn đóng góp của nhân dân. Ông Nguyễn Sê, Chủ tịch hội cho biết: “Cán bộ, hội viên đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong thực hiện mô hình. Bằng sự gương mẫu, uy tín và có trách nhiệm ở khu dân cư nên việc tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận tham gia đóng góp kinh phí lắp điện chiếu sáng hội có nhiều thuận lợi”.

Tuyến đường 20 (khu phố Phú Xuân, phường Tân Phú) vừa hoàn thành hệ thống điện thắp sáng

Điều đáng mừng là những tuyến đường trên địa bàn các khu phố trung tâm như Phú Thanh, Phú Xuân, Phú Thịnh đã cơ bản có điện chiếu sáng từ nguồn đầu tư của nhà nước và sự đóng góp của nhân dân sau khi hoàn thành bê tông và láng nhựa trước đó. Qua khảo sát của hội còn 14 tuyến đường dài hơn 2km cần lắp điện chiếu sáng để đảm bảo an ninh trật tự và thuận lợi cho người dân đi lại vào ban đêm. Thực hiện phương châm “Dễ làm trước, khó làm sau”, các chi hội CCB đã tích cực đi đầu trong phong trào này ở khu dân cư. Ông Trần Ngọc Quế, Chi hội trưởng CCB khu phố Phú Xuân cho biết: “Khu phố chỉ còn 2 tuyến đường cần điện chiếu sáng và chi hội quyết tâm hoàn thành trong năm nay. Chi hội đã chủ công cùng với Ban điều hành khu phố xây dựng phương án, chi tiết chi phí việc lắp điện chiếu sáng tuyến đường 20 dài 200m với tổng mức đầu tư 14 triệu đồng. Sau khi họp, các hộ dân dọc tuyến đường đã thống nhất mức đóng góp. Đối với hộ khó khăn sẽ được các hộ khá hỗ trợ nên mức đóng góp của các hộ từ 500 ngàn đồng đến 1,7 triệu đồng. Nhờ vậy hệ thống đèn đường nhanh chóng hoàn thành. Đối với tuyến đường còn lại, chi hội sẽ tiếp tục phối hợp vận động hoàn thành mắc điện chiếu sáng vào cuối năm nay”.

Hơn 3 tháng nỗ lực, Hội CCB phường Tân Phú và các chi hội đã vận động thực hiện hoàn thành 8 tuyến đường điện thắp sáng dài 1,4km với tổng kinh phí vận động người dân đóng góp là 50 triệu đồng. Mô hình “Điện thắp sáng các tuyến đường” đã phát huy được vai trò của CCB trong huy động hiệu quả các nguồn lực đóng góp thực hiện. CCB Nguyễn Mạnh Thành, khu phố Phú Cường, một trong những hội viên tích cực tham gia mô hình này cho biết: “Khi các tuyến đường được thắp sáng vào ban đêm thì tình hình an ninh ở khu dân cư cũng đảm bảo hơn, tình trạng trộm cắp vặt, thanh niên tụ tập giảm hẳn. Tham gia góp sức mắc điện thắp sáng nên khi đi trên những tuyến đường này tôi phấn khởi lắm”.

Ông Nguyễn Sê cho biết thêm, hiện còn 6 tuyến cần đèn đường đang triển khai vận động nhân dân thực hiện. Trong đó có 2 tuyến đường khó thực hiện do thuộc khu vực giải tỏa, người dân ở thưa thớt. Do đó, Hội CCB phường đã chủ động vận động hội viên đi đầu trong việc “kéo điện nhà thắp sáng ra ngõ” và vận động các hộ dân xung quanh cùng làm; đồng thời phối hợp các trường học thắp sáng cổng trường và cùng khu dân cư thực hiện phương châm “Đường tới đâu điện thắp sáng tới đó”. Qua đó góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Sáng - xanh - sạch - đẹp” các tuyến đường trên địa bàn phường Tân Phú.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
41487

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu