Thứ 6, 19/04/2024 14:39:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:09, 21/05/2019 GMT+7

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019

Thứ 3, 21/05/2019 | 11:09:00 435 lượt xem
BPO - Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa ký Quyết định số 1328/QĐ-BGDĐT ban hành thể lệ cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019. Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các nhà trường và cơ sở giáo dục, đào tạo chủ động tuyên truyền và tổ chức cho các tập thể và cá nhân tham gia để cuộc thi lan tỏa và thu hút các thí sinh dự thi.

Về đối tượng dự thi được chia thành ba bảng: Bảng A dành cho học sinh phổ thông (bao gồm học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên). Bảng B dành cho công dân Việt Nam đang theo học tại các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và học sinh trung cấp sư phạm ở trong và ngoài nước. Bảng C dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh niên, lưu học sinh Việt Nam, những người quan tâm và dự thi (dưới 35 tuổi).

Nội dung thi: Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nội dung cơ bản trong “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tác phẩm “Dân vận” và tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”. Tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam. Những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những thành tựu, kết quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất là trong 33 năm đổi mới (1986-2019), những chủ trương lớn trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Hình thức thi và thứ tự các vòng thi: Thí sinh dự thi làm bài trắc nghiệm trực tuyến trên trang điện tử: http://hocvalamtheobac.vn

Vòng loại gồm có 3 đợt thi, thí sinh được quyền thi tối đa 5 lần/đợt thi, 15 lần cho 3 đợt thi. Bài thi có điểm số cao nhất, thời gian làm bài ngắn nhất sẽ là kết quả ghi nhận thành tích của thí sinh trong mỗi đợt thi, vòng thi. Thí sinh trả lời 30 câu hỏi trong vòng 10 phút. Thời gian được tính từ lúc thí sinh bắt đầu thi cho đến khi bấm nút kết thúc bài thi. Trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai không không bị trừ điểm. Điểm số tối đa của thí sinh trong vòng thi này là 300 điểm. Trong quá trình thi, thí sinh có thể quay lại chỉnh sửa phương án đã trả lời hoặc lựa chọn kết thúc bài thi bất kỳ lúc nào.

Kết thúc vòng loại, thí sinh dự thi tối thiểu 2 đợt/3 đợt thi, điểm trung bình cộng của các đợt thi (xét theo điểm thi và thời gian thi) là tiêu chí lựa chọn thí sinh được tham dự vòng bán kết, cụ thể: Bảng A, mỗi sở giáo dục và đào tạo lựa chọn 10 thí sinh (tối đa 1 thí sinh/trường), tổng số 630 thí sinh. Bảng B, mỗi cơ sở đào tạo lựa chọn tối đa 10 thí sinh, tổng số 300 thí sinh. Tiêu chí lựa chọn thí sinh xét theo kết quả thi thực tế của từng cơ sở đào tạo. Bảng C, tổng số 300 thí sinh, với các thí sinh đạt kết quả thi cao, đủ điều kiện lựa chọn, nhưng trong cùng đơn vị nhà trường, địa phương thì mỗi cơ sở đào tạo lựa chọn tối đa 5 thí sinh, mỗi tỉnh, thành phố lựa chọn tối đa 5 thí sinh.

Vòng bán kết: Kết thúc thi vòng bán kết, Ban tổ chức tổng hợp điểm để lựa chọn mỗi bảng 30 thí sinh có thành tích cao nhất vào thi vòng chung kết xếp hạng cá nhân toàn quốc, cụ thể như sau: Bảng A, mỗi sở giáo dục và đào tạo lựa chọn 1 thí sinh để xét tham dự vòng chung kết xếp hạng toàn quốc, Ban Tổ chức tổng hợp danh sách và xếp loại kết quả thi để lựa chọn 30 thí sinh/63 thí sinh đến từ các tỉnh, thành phố. Bảng B, tổng số 30 thí sinh, các thí sinh có kết quả cao, nằm trong nhóm được lựa chọn dự thi vòng chung kết xếp hạng cá nhân toàn quốc: mỗi cơ sở đào tạo lựa chọn tối đa 1 thí sinh. Bảng C, tổng số 30 thí sinh, các thí sinh có kết quả cao, nằm trong nhóm được lựa chọn dự thi vòng chung kết xếp hạng cá nhân toàn quốc: mỗi cơ sở đào tạo chỉ được lựa chọn 1 thí sinh, mỗi tỉnh, thành phố chỉ được lựa chọn 1 thí sinh.

Vòng chung kết gồm: Vòng đấu loại trực tiếp, thời gian dự kiến: 08h00 ngày 1-11-2019. Vòng chung kết xếp hạng cá nhân toàn quốc, thời gian dự kiến: 14h00 ngày 1-11-2019. Lễ Tổng kết trao giải chung cuộc cuộc thi, tổ chức vào 09h00 ngày 2-11-2019 tại thủ đô Hà Nội, địa điểm sẽ được công bố sau. 

ĐT

  • Từ khóa
88545

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu