Thứ 6, 19/04/2024 13:59:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:31, 26/04/2020 GMT+7

Cuộc thi “Ảnh đẹp, clip hay kể ngay việc tốt” đợt 2:

Cùng nhau chặn đứng đại dịch từ những việc nhỏ

Chủ nhật, 26/04/2020 | 17:31:00 259 lượt xem
BPO - Trong những ngày qua, đã có hàng trăm tác phẩm gửi về tham gia Cuộc thi “Ảnh đẹp, clip hay kể ngay việc tốt” do Đài Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp Tỉnh đoàn thực hiện. Bằng ngôn ngữ hình ảnh, các tác giả đã kể lại những câu chuyện chân thật về cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Trong đó có 2 bức ảnh của tác giả Vũ Quang Phú, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng với thông điệp: Mọi người sẽ cùng nhau đẩy lùi dại dịch từ những việc nhỏ nhất.

* Tấm ảnh dự thi thứ nhất: Người truyền tin thời Covid-19

Thời gian qua, anh Huỳnh Văn Chiến, cán bộ Đài truyền thanh xã Thống Nhất luôn âm thầm cống hiến, cập nhật, truyền tải những thông tin chính thống, chính xác, kịp thời đến với người dân; các khuyến cáo của Bộ Y tế, chỉ thị của Chính phủ, các văn bản khẩn, hỏa tốc của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ban, sở, ngành, Huyện ủy, UBND huyện Bù Đăng, Đảng ủy, UBND xã Thống Nhất.

Bên cạnh đó, anh Chiến cũng đã kịp thời tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, những cách làm hay sáng tạo, phản ánh kịp thời phần tử xấu, thông tin sai sự thật. Đồng thời, tuyên truyền giúp người dân nhận biết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả... với tần suất phát 5 khung giờ ngày.

* Tấm ảnh dự thi thứ 2: Ánh sáng niềm tin

Đến với sóc Bù Ra Bích, thôn 1, ngoài những việc làm của ông Điểu Môn - Trưởng sóc, chúng tôi nhìn thấy tấm pa-nô rất mộc mạc nhưng đầy ý nghĩa được làm bằng bìa cát-tông, viết những nét chữa bằng than củi với khẩu hiệu “Toàn sóc quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19” được gắn ở cửa sổ của gia đình.

Ông Điểu Môn chia sẻ: Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, những người dân tộc thiểu số chúng tôi rất lo sợ nếu không có ý thức cao trong việc thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế thì rất dễ bị lây nhiễm, nhất là đối với người dân tộc thiểu số ý thức, nhận thức chưa cao... Tôi làm tấm bảng này treo tại cửa sổ, hằng ngày mở cửa sổ ra muốn nhắc nhở gia đình, bà con trong sóc không được lơ là trước đại dịch. Chúng ta hãy tin tưởng vào Đảng, Chính phủ “Ánh sáng niềm tin”, toàn sóc đồng lòng quyết thắng đại dịch.

Mời quý vị tiếp tục tham gia Cuộc thi “Ảnh đẹp, clip hay kể ngay việc tốt” đợt 2 do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức, diễn ra từ 19 giờ 30 phút ngày 22-4 đến 19 giờ 30 phút ngày 29-4. Ngày 30-4, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả, trao giải qua ứng dụng Viettel Pay.

Theo dõi, bình chọn và chia sẻ các tác phẩm trên fanpage:

https://www.facebook.com/baobinhphuoc.com.vn

https://www.facebook.com/bptv.vn/

  • Từ khóa
33441

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu