Thứ 7, 20/04/2024 12:29:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 18:34, 04/06/2020 GMT+7

Cập nhật Covid-19: Những diễn biến mới nhất

Thứ 5, 04/06/2020 | 18:34:00 299 lượt xem
BPO - Chiều nay (4-6), Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca nhiễm mới Covid-19, tính đến nay Việt Nam đã khống chế tốt dịch Covid-19 với 49 ngày không có trường hợp nào lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện còn lại 26 bệnh nhân đang được điều trị trên tổng số 328 ca nhiễm Covid-19 ở nước ta.

Sáng nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay. Mặc dù nhận định tình hình dịch Covid-19 trong nước đang được kiểm soát tốt nhưng các thành viên Ban Chỉ đạo cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện cách ly theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ Y tế đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác cách ly tại các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Bắc Ninh và Thái Nguyên dành cho các chuyên gia đến Việt Nam làm việc; kiểm tra khu vực cách ly tổ bay tại một số khách sạn ở Hà Nội.

Trong thời gian tới, Bộ Y tế tăng cường công tác kiểm tra tại một số tỉnh, thành phố khác nhằm hướng dẫn, chấn chỉnh công tác cách ly chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam. Hiện đã có hơn 1.800 chuyên gia được cách ly, dự kiến trong tháng 6 và tháng 7 sẽ tiếp tục đón khoảng 2.700 chuyên gia. Do đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương báo cáo tình hình thực hiện cách ly, bố trí các khách sạn, nơi lưu trú theo hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho người dân.

Còn theo Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh, trong 4 tháng đầu năm 2020, cả nước có hơn 5 triệu lao động bị mất việc, giãn việc, giảm giờ làm, giảm thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hơn 80% lao động trong khu vực phi chính thức phải tạm dừng hoạt động kinh doanh khoảng một tháng để thực hiện các quy định về giãn cách xã hội.

Trong hai ngày (3 và 4-6), các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Anh tổ chức chuyến bay đưa gần 340 công dân Việt Nam trở về nước an toàn. Hành khách trên chuyến bay bao gồm nhiều trẻ em dưới 18 tuổi, sinh viên đã hoàn thành khóa học, hết hạn visa, gặp khó khăn về chỗ ở do trường học và ký túc xá đóng cửa, người cao tuổi, người bị bệnh hiểm nghèo, có tiểu sử bệnh lý nền, người đi du lịch, công tác ngắn hạn bị kẹt lại.

Trong khi đó, trên thế giới, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp với số trường hợp nhiễm bệnh lên tới gần 6,6 triệu người, hơn 388.000 người đã tử vong.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang đặc biệt quan ngại về tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm mới tại đây tiếp tục tăng cao. Tại một hội nghị trực tuyến, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trong 5 ngày qua, mỗi ngày, WHO nhận được báo cáo có hơn 100.000 ca nhiễm mới trên toàn thế giới, trong đó phần lớn tập trung tại khu vực châu Mỹ.

Hàn Quốc đã phát hiện 39 ca nhiễm mới được phát hiện, trong đó có 33 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong khi đó Thái Lan ghi nhận 17 ca nhiễm "nhập ngoại."

Hôm nay, Quốc hội Israel ra thông báo tạm dừng các cuộc họp sau khi nghi sỹ Đảng Joint List - ông Sami Abu Shahada xét nghiệm dương tính với virus SARV-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Theo đó, 700 người làm việc trong quốc hội được thông báo không đến làm việc và yêu cầu phải ở nhà.

Nhật Bản phát triển hệ thống robot xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tự động. Hệ thống này sẽ bao gồm nhiều robot, trong đó có một robot phụ trách việc lấy mẫu xét nghiệm, một robot phụ trách việc chuyển các mẫu xét nghiệm và một robot khác quản lý thuốc thử.

Các nhân viên chăm sóc sức khỏe của Tây Ban Nha đã giành được giải thưởng uy tín Princess of Asturias (Công chúa xứ Asturias), được xem như giải Nobel của cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha. Hội đồng chấm giải đã ca ngợi “tinh thần hy sinh” của đội ngũ nhân viên y tế nước này trên tuyến đầu chống Covid-19, đưa họ trở thành biểu tượng trong cuộc chiến chống dịch bệnh ở Tây Ban Nha.

  • Từ khóa
63969

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu