Thứ 5, 25/04/2024 15:56:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 20:31, 09/06/2020 GMT+7

Covid-19: Nhiều tín hiệu tích cực

Thứ 3, 09/06/2020 | 20:31:00 237 lượt xem

BPO - Hôm nay (9-6), Việt Nam có ghi nhận nhiều thông tin tích cực liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo thông báo mới nhất của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong ngày không có ca mắc mới Covid-19, cả nước chỉ còn 9 bệnh nhân dương tính Covid-19. Trong khi đó, sức khỏe của nam phi công người Anh (BN91) đang tiếp tục tiến triển tốt. Bệnh nhân phi công người Anh đã ngồi dậy được, thực hiện được y lệnh của nhân viên y tế, tự viết vào bảng và bấm điều chỉnh được độ cao của giường bệnh.

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng cho rằng, số ca mắc trên thế giới còn lớn trong khi nền kinh tế Việt Nam có độ mở lớn, hội nhập sâu rộng. Thủ tướng đồng ý tạo điều kiện cho các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, kể cả công nhân lành nghề, để tìm kiếm cơ hội đầu tư và làm việc tại Việt Nam theo địa chỉ.

Thủ tướng khẳng định, kết quả phòng, chống dịch của Việt Nam thời gian qua là rất đáng trân trọng, gần 2 tháng qua đã không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo "từng bộ, ngành, từng địa phương đều có kế hoạch cụ thể để phấn đấu, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ kinh tế-xã hội và thu ngân sách theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ".

Thủ tướng đồng ý với các đề xuất tại phiên họp cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ vũ trường và karaoke; đồng thời chỉ đạo Bộ Công an, các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ, ngăn ngừa và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật tại các cơ sở này, đặc biệt là việc buôn bán, sử dụng ma túy.

Trong 2 ngày qua (7 và 8-6), các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Hoa Kỳ thực hiện chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ sân bay San Francisco về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Hoa Kỳ, chủ yếu là trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Trong khi đó, theo Cơ quan Thống kê quốc gia (ONS), đến nay đã có tổng số 49.989 ca tử vong tại Anh liên quan đến dịch Covid-19, cao hơn so với con số thông báo mới nhất của Chính phủ là 40.597 ca. Nguyên nhân là do Chính phủ Anh chỉ thống kê các ca tử vong có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Còn tại Moskva, mỗi ngày có hơn 1.000 ca nhiễm mới nhưng chính quyền vẫn dỡ bỏ lệnh đóng cửa. Gần 13 triệu dân thủ đô Moskva giờ đây có thể tự do đi ra khỏi nhà, sử dụng phương tiện giao thông công cộng và đi lại trong thành phố bằng xe riêng mà không cần xuất trình giấy phép điện tử.

Kể từ ngày 29-6 tới, Chính phủ Anh có thể sẽ mở hành lang du lịch cho phép người dân được qua lại giữa Anh và một số nước khác mà không phải trải qua việc cách ly.

Giới chức thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc hôm nay cũng cho biết thành phố này không còn ca mắc viêm đường hô hấp cấp Covid-19 lây nhiễm trong nước, sau khi bệnh nhân cuối cùng đã bình phục và xuất viện ngày 8-6.

  • Từ khóa
63989

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu