Thứ 6, 29/03/2024 17:20:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:44, 14/07/2015 GMT+7

Chào mừng Đại hội Đảng bộ Công ty cổ phần cao su Đồng Phú lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020

Học và làm theo bác ở cao su Đồng Phú

Thứ 3, 14/07/2015 | 07:44:00 2,734 lượt xem
BP - Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị, đến nay việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Công ty cổ phần cao su Đồng Phú luôn là nội dung sinh hoạt chính trị thường xuyên, sâu rộng và được hầu hết cán bộ, đảng viên, công nhân nhiệt tình hưởng ứng.


Mặc dù đang ở thời kỳ nghỉ cạo nhưng công nhân Nông trường cao su Tân Lợi vẫn tranh thủ cạo tận thu vườn cây chuẩn bị thanh lý (Ảnh công nhân liên tổ 3 giao mủ)

Đa dạng các hình thức học theo Bác

Là đơn vị có thành tích 10 năm liền nằm trong Câu lạc bộ 2 tấn của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, ông Nguyễn Đức Quý, Bí thư Đảng ủy Nông trường cao su Tân Lợi khẳng định: Hiệu quả của tinh thần nêu gương về học theo Bác đã góp phần rất lớn vào thành công chung của đơn vị. Ngoài tuyên truyền những mẩu chuyện về Bác, trong các buổi sinh hoạt định kỳ, đảng ủy cũng chỉ ra những thuận lợi, khó khăn, đồng thời đề ra giải pháp khắc phục và phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong ban thường vụ, ban chấp hành nắm bắt, đôn đốc thực hiện. Mỗi đảng viên không chỉ gương mẫu đi đầu trong công việc mà phải nắm bắt tư tưởng, đời sống của công nhân, kịp thời phản ánh, giúp đảng ủy, ban giám đốc tháo gỡ khó khăn.

“Học và làm theo Bác không chỉ tác động tích cực đến hiệu quả sản xuất và nâng cao đời sống người lao động mà còn tạo mối quan hệ gắn kết trong tập thể đơn vị. Chi ủy đã, đang thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh phát triển sản xuất từ việc học và làm theo Bác. Đó là, công nhân có tay nghề cao giúp đỡ người có tay nghề yếu cùng tiến bộ; tận thu mủ tạp, mủ dây để nâng cao thu nhập; phối hợp bảo vệ tốt vườn cây, sản phẩm...” - ông Nguyễn Văn Côi, Bí thư Chi bộ 2, Đảng bộ Nông trường cao su Thuận Lợi nói.

Ông Lê Văn Tiệm, Bí thư Đảng ủy Xí nghiệp chế biến Thuận Phú cho biết: Muốn làm theo Bác hiệu quả, trước hết phải kiểm tra tinh thần thực hiện những nội dung cá nhân đăng ký thực hiện hàng năm. Trong đó, yêu cầu tiên quyết là người lao động phải chấp hành nghiêm nội quy, quy chế, quy trình chế biến mủ, bảo đảm vệ sinh an toàn lao động. Ý thức của công nhân được nâng lên họ sẽ thực hiện tốt công việc với tinh thần trách nhiệm cao, an toàn và tiết kiệm tối đa nguyên vật liệu. Theo đó, chất lượng sản phẩm được nâng cao, giá thành sản phẩm hạ và hạn chế được những chi phí không cần thiết.

Những kết quả tích cực

Ông Đặng Văn Lệ, Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy công ty cho biết: Từ việc học và làm theo Bác, đến nay công ty đã có nhiều tập thể tiêu biểu, như: Nông trường cao su Tân Hưng về trước kế hoạch sản lượng 46 ngày, Nông trường cao su Tân Lập đạt giải nhất hội thi thợ cạo mủ giỏi; công ty đạt giải nhì hội thi thợ giỏi toàn ngành... Hàng năm, công ty có trên 300 công nhân về trước kế hoạch sản lượng và hàng trăm cán bộ, công nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành và trung ương. Trong nhiệm kỳ, sản lượng thực hiện đạt và vượt hàng năm trên 5% kế hoạch; năng suất vườn cây duy trì trên 2 tấn/ha, dẫn đầu toàn ngành và thu nhập bình quân đầu người đạt 6 triệu đồng/tháng.

Công ty còn làm tốt công tác từ thiện xã hội, tương thân, tương ái trong công nhân lao động và chung tay hỗ trợ địa phương. Hàng năm, từ nguồn quỹ phúc lợi, công ty xây dựng, sửa chữa, nâng cấp 100 căn nhà, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng cho cán bộ, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 16 mái ấm công đoàn với số tiền 480 triệu đồng; xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương cho các địa phương cùng nguồn quỹ xã hội hàng tỷ đồng... Công nhân - người lao động còn thực hành tiết kiệm, tận thu sản phẩm và làm tốt công tác bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự địa bàn, không để xảy ra điểm nóng.

Học và làm theo Bác, hầu hết cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt từ cấp ủy đến đoàn thể đã nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện theo chuẩn mực, phong cách đạo đức của Người từ những việc làm cụ thể hàng ngày để cấp dưới, công nhân làm theo. Đặc biệt, cán bộ, đảng viên đã nghiêm túc khắc phục những khiếm khuyết trong việc làm, sinh hoạt; có ý thức tổ chức kỷ luật, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống... Do đó, không có đảng viên vi phạm kỷ luật - Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy Đặng Văn Lệ khẳng định.

Lâm Phương

  • Từ khóa
13435

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu