Thứ 6, 29/03/2024 21:56:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:20, 26/03/2020 GMT+7

Co.opmart Đồng Xoài tăng 40% lượng hàng dự trữ

Kim Phụng
Thứ 5, 26/03/2020 | 07:20:00 1,365 lượt xem

BPO - Bà Ngô Mỹ Dung, Phó giám đốc Công ty TNHH TMDV Sài Gòn - Bình Phước (Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài) cho biết, từ sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đến nay, doanh thu bán hàng của đơn vị tăng không nhiều so cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, vào thời điểm nước ta ghi nhận thêm bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 và đặc biệt khi Đồng Xoài thông tin các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 45 nhiễm Covid-19 thì nhu cầu mua hàng của người dân tại Siêu thị Co.opmart có tăng hơn so với ngày thường. Nhưng việc tăng này không đáng kể và chủ yếu là các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu tăng từ 20-30%, nhất là mì gói tăng đến 100%. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn và siêu thị cũng không bị động.

Bà Dung cho biết thêm, ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của tổng công ty, Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài chủ động lên kế hoạch dự trữ nguồn hàng, trong đó tập trung các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu. Hiện nay, Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài luôn tăng nguồn hàng dự trữ tại kho lên đến 40%, trong đó một số mặt hàng như mì gói và các loại thực phẩm chế biến sẵn đóng gói số lượng dự trữ nhiều hơn. Tổng công ty cũng đã tính toán kế hoạch sẵn sàng cung ứng khi nhu cầu mua tăng đột biến, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, đặc biệt không để các kệ hàng trống gây hoang mang.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc Sở Công thương, tổ trưởng tổ khảo sát cùng lãnh đạo siêu thị coop mart và đại diện cục QLTT, UBND thành phố Đồng Xoài kiểm tra hàng hóa tại siêu thị. 

Riêng đối với khẩu trang y tế, khẩu trang sát khuẩn và nước rửa tay diệt khuẩn, do nhu cầu mua hàng tăng cao, để tránh tình trạng tích trữ và gom hàng, siêu thị khuyến cáo khách hàng mua số lượng hạn chế và chỉ bán mỗi người 1 hộp khẩu trang, 1 chai nước rửa tay. Đặc biệt, tất cả mặt hàng đều niêm yết giá, không tăng giá.

Từ đầu năm đến nay, nhu cầu mua hàng online theo đơn đặt hàng qua hệ thống tổng đài của siêu thị cũng tăng đáng kể. Hiện siêu thị có tổng đài (02173865555) với đội ngũ nhân viên trực nhận đơn 24/24 giờ và phục vụ đóng gói, giao hàng cho khách đảm bảo nhanh chóng, chính xác. Đối với các đơn hàng trị giá từ trên 200.000 đồng sẽ miễn phí giao hàng trong phạm vi bán kính 5km tính từ siêu thị.

“Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài sẽ thường xuyên rà soát sản phẩm, hàng hóa để có kế hoạch ưu tiên dự trữ nguồn hàng đáp ứng khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Mặt khác, để tránh tụ tập đông người, nhất là số lượng người đến mua hàng tại siêu thị đông, trước mắt đơn vị sẽ tăng cường tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh tại siêu thị, phát tờ rơi về phương thức đăng ký giao hàng qua hệ thống tổng đài. Đồng thời xem xét lập trang web phục vụ việc bán hàng qua mạng nhằm tạo cho khách hàng thói quen mua hàng qua mạng, chung tay phòng chống dịch Covid-19” - bà Dung nói.

  • Từ khóa
45581

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu