Thứ 4, 24/04/2024 07:11:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

08:21, 24/10/2020 GMT+7

tài nguyên và môi trường

“Công viên phế liệu”

Lệ Quyên
Thứ 7, 24/10/2020 | 08:21:00 979 lượt xem
BPO - Có một công viên đặc biệt đang hình thành với mục đích truyền đi các thông điệp ý nghĩa là: chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Nơi đó, nguyên liệu thực hiện công trình là những phế liệu và với sự sáng tạo, bàn tay khéo léo của các cán bộ, chiến sĩ, một dòng lịch sử của dân tộc Việt Nam được hội tụ. Nơi ấy là đơn vị K72 thuộc Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh.
Ghế đá tại Đội K72, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh được trang trí đẹp mắt 

Ngay từ cổng vào đơn vị, một “công viên” lạ mắt hiện ra. Công viên ấy chỉ rộng khoảng 1.000m2, nhưng chứa đựng bao tâm huyết của các cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Thượng tá Nguyễn Ngọc Ánh, Chính trị viên Đội K72 cho biết, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp là mục tiêu của quân đội nói chung, trong đó có lực lượng vũ trang tỉnh. Nhiều năm qua, Đội K72 đã tập trung rất nhiều công sức, tinh thần xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Năm 2020, chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cấp ủy, ban chỉ huy đơn vị đưa ra chủ trương tập trung cao, phát huy sức mạnh của toàn đơn vị, trong đó có mục tiêu xanh, sạch, đẹp.

Từ chủ trương đến hành động, các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hưởng ứng rất nhiệt tình. Chỉ trong thời gian ngắn, khuôn viên đơn vị được thay đổi diện mạo với cảnh quan đẹp mắt, trong đó điểm nhấn là “công viên phế liệu”. Điều đặc biệt của công trình là tất cả vật liệu thực hiện đều được đơn vị xin, nhặt về. Từ những viên gạch vỉa hè đã sử dụng, lốp xe hư hỏng, hay vỏ chai nước ngọt…, đã được những đôi tay khéo léo và trí sáng tạo đã làm tái hiện nên một dòng lịch sử của đất nước Việt Nam từ giai đoạn khó khăn, phương tiện chủ yếu là xe thồ, xe kéo, đến những thành tựu to lớn của nền hòa bình, hạnh phúc hôm nay…

Là người trực tiếp chỉ huy thực hiện công trình, Thiếu tá Vũ Văn Thọ, Đội phó Đội K72 cho biết thêm: Mỗi công trình có một ý nghĩa, đặc điểm riêng. Trong đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ một ý tưởng nhỏ để bàn bạc, thống nhất lại thành ý tưởng chung. Từ đó cùng thực hiện cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện. Chúng tôi căn cứ vào vật liệu có được để xây dựng ý tưởng, làm sao để đảm bảo mỗi công trình đều có ý nghĩa”.

Không chỉ biến những phế liệu thành vật dụng hữu ích, cán bộ, chiến sĩ nơi đây còn thực hiện các bức họa lên mặt bàn, ghế đá về thông điệp tuyên truyền bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu rất ý nghĩa… Có thể kể đến hình ảnh những chú chim cánh cụt ở Nam cực, con vật trong rừng xanh...

Chỉ vài tháng nữa thôi, khi những cây xanh, những khóm hoa phát triển xanh tốt, nơi đây sẽ là điểm nghỉ ngơi, thư giãn của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Thành quả này tiếp tục minh chứng cho sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực của tập thể Đội K72 trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng đơn vị chính quy, an toàn, sạch đẹp.

  • Từ khóa
111761

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu