Thứ 5, 25/04/2024 05:45:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:37, 29/07/2020 GMT+7

Công tác dân tộc triển khai kịp thời, đạt nhiều kết quả tích cực

Thanh Mảng - Trương Hiện
Thứ 4, 29/07/2020 | 10:37:00 276 lượt xem
BPO - Sáng ngày 29-7, tại huyện Chơn Thành, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết nhằm đánh giá công tác dân tộc 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm 2020.

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù chịu ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng công tác dân tộc từ tỉnh đến cơ sở đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hoạt động phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số cơ bản ổn định. Công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc được quan tâm. Các cấp, các ngành đã chỉ đạo triển khai các chương trình, chính sách dân tộc kịp thời, đúng đối tượng.

Ông Ma Ly Phước, Trưởng ban Dân tộc tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị

Ban Dân tộc tỉnh cũng đã thăm hỏi, tặng 451 phần quà các già làng, người có uy tín tiêu biểu, gia đình chính sách, hộ nghèo dân tộc thiểu số với kinh phí hơn 570 triệu đồng. Đồng thời tổ chức đoàn thăm, tặng quà nhân lễ Ramadhan của người dân tộc Chăm trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn nhiều tồn tại như: phát triển kinh tế ở vùng đồng bào dân tộc còn chậm; tình trạng bán điều non, vay tiền lãi suất cao, cần cố, bán đất và vấn nạn lừa đảo vay vốn ngân hàng để chiếm đoạt quyền sử dụng đất trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số diễn biến phức tạp, tinh vi gây khó khăn cho các ngành chức năng trong công tác điều tra xử lý. Bên cạnh đó, việc phân bổ nguồn vốn triển khai các dự án an sinh trong vùng đồng bào dân tộc còn chậm, dẫn đến việc giải ngân đạt thấp…

Đại biểu góp ý tại hội nghị

6 tháng cuối năm 2020, Ban Dân tộc tỉnh đề ra phương hướng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhất là những chủ trương, chính sách liên quan trực tiếp đến đồng bào dân tộc thiểu số.

Mặt khác đẩy mạnh phối hợp với các cấp, ngành chung tay thực hiện tốt công tác giảm nghèo cho 1.000 hộ đồng bào dân tộc thiểu số theo chủ trương của Tỉnh ủy; thực hiện tốt công tác phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và dịch Covid-19 nói riêng.

  • Từ khóa
10230

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu