Thứ 3, 16/04/2024 17:34:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:54, 17/06/2020 GMT+7

LAO ĐỘNG & CÔNG ĐOÀN

Công nhân cùng doanh nghiệp vượt khó

Đỗ Trình
Thứ 4, 17/06/2020 | 13:54:00 294 lượt xem
BPO - Dịch Covid-19 kéo dài khiến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Chơn Thành bị ảnh hưởng và phải cân nhắc nhiều giải pháp để tồn tại, trong đó có việc sắp xếp lại thời gian, giãn việc, cố gắng tận dụng cơ hội để sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nhằm tạo việc làm cho người lao động. Ban chấp hành công đoàn các cấp đã phối hợp với chủ doanh nghiệp tích cực tuyên truyền công nhân, lao động cố gắng giữ việc làm và gắn bó với doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn.

Công ty An Bình ở ấp 6, xã Minh Long sản xuất - kinh doanh chế biến gỗ và làm vật dụng chậu cảnh, hiện có khoảng 120 công nhân, lao động. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hiện nay Công ty An Bình phải bố trí cho công nhân, lao động luân phiên nghỉ việc theo ca. Những ngày đi làm, công nhân được bố trí công việc đúng chuyên môn, thu nhập không tăng, công việc lại vất vả hơn, nhưng người lao động vẫn vui vẻ và cảm thấy may mắn vì vẫn có việc để làm, với mức thu nhập ổn định hơn 5 triệu đồng/người/tháng. Anh Nguyễn Văn Cường, làm việc tại công ty chia sẻ: “Trong giai đoạn khó khăn, người lao động càng phải chăm chỉ hơn, đem lại hiệu suất lao động cao hơn, như vậy mới chung tay cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh”.

Liên đoàn Lao động huyện Chơn Thành tặng quà công nhân hoàn cảnh khó khăn tại Công ty An Bình, xã Minh Long, huyện Chơn Thành

Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty An Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp. Chị Nguyễn Thị Kiều Phượng, kế toán trưởng Công ty An Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn công ty cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các đơn hàng hạn chế nên công nhân, lao động cũng chấp nhận việc làm bị gián đoạn. Ban chấp hành luôn đồng hành với người lao động, tất cả công nhân đều hướng tới một niềm tin doanh nghiệp nhất định sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn, có nhiều đơn hàng, hợp đồng để tăng doanh thu và lương của công nhân sẽ tăng”.

Tương tự, Công ty cổ phần Viticella ở ấp 1, xã Thành Tâm chuyên sản xuất các sản phẩm từ xi măng và thạch cao hiện có 90 công nhân, lao động. Trong những tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình kinh doanh gặp khó khăn. Lãnh đạo công ty cho biết, chủ yếu các đơn hàng ký hợp đồng xuất khẩu ra nước ngoài có biến động so với cùng kỳ năm trước nên việc làm cũng bị cắt giảm. Theo đó, Công đoàn công ty đã chủ động phối hợp với Ban giám đốc tham gia xây dựng các biện pháp thực hiện nhiệm vụ sản xuất, nâng cao đời sống người lao động; xây dựng nội quy, điều khoản, bố trí thời gian sản xuất phù hợp với điều kiện đơn hàng cho người lao động. Đồng thời, cải thiện bữa ăn ca, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp... Chị Nguyễn Thị Hương, Phó chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Viticella cho biết: “Dù khó khăn nhưng công ty vẫn đảm bảo tất cả công nhân đều không bị mất việc làm, thu nhập trung bình 5-6 triệu đồng/người/tháng, mọi chế độ phúc lợi vẫn được hưởng theo quy định của Nhà nước. Do vậy, công nhân, lao động yên tâm làm việc”.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động huyện Chơn Thành, 8/26 công ty, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trong huyện đã bị ngừng hoặc thu hẹp sản xuất - kinh doanh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó có 247 công nhân, lao động bị tạm nghỉ việc. Trong tháng 5, qua khảo sát, hầu hết các doanh nghiệp đã hoạt động trở lại bình thường và đang có chiều hướng khởi sắc. Trong Tháng công nhân, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp các công đoàn cơ sở trao 150 phần quà tặng 150 công nhân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng, nhằm chia sẻ, động viên công nhân yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, Liên đoàn Lao động huyện cùng các công đoàn cơ sở tiếp tục tuyên truyền, vận động người lao động chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, trực tiếp làm việc với chủ sử dụng lao động bàn các giải pháp về phân bố việc làm, chế độ cho người lao động theo quy định của pháp luật.

  • Từ khóa
45813

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu