Thứ 3, 23/04/2024 16:24:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 11:47, 26/06/2020 GMT+7

Công nghệ truyền thông trong kỷ nguyên số

Thanh Nhàn - Khánh Diễm
Thứ 6, 26/06/2020 | 11:47:00 527 lượt xem
BPO - Đó là chủ đề của hội thảo do Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức vào sáng nay (26-6) tại thành phố Cao Lãnh. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV.
Các đại biểu tham dự hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Vũ Hải Quang, Phó tổng giám đốc VOV khẳng định: Trong tương lai, phát thanh trong môi trường đa phương tiện sẽ tiếp tục phát triển vì ngoài lợi thế vốn có của nó, còn có thêm nhiều lợi thế hơn nữa do công nghệ số, internet và môi trường đa phương tiện mang lại mà các loại hình truyền thông khác không thể có được. Để giữ được vị thế của mình, phát thanh cần phát huy lợi thế cạnh tranh, trên cơ sở sản xuất đa phương tiện, truyền dẫn đa nền tảng, không ngừng thay đổi nội dung cho phù hợp với nhu cầu của thính giả.

Lãnh đạo các Đài PT-TH chụp hình lưu niệm

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe giới thiệu về mạng campus tự động hóa, mạng fabric, công nghệ cloud (đám mây) của Extreme, cách xử lý dữ liệu phi cấu trúc, hệ thống lưu trữ đối tượng của Hitachi. Đặc biệt, các đại biểu được nghe giới thiệu về số hóa hệ thống phát thanh đối ngoại của China Media Group qua mạng, xử lý độ trễ trong truyền dẫn tín hiệu phát thanh - truyền hình; ứng dụng công nghệ mới quản lý hệ thống, thiết bị phát thanh và truyền hình; công nghệ phát thanh - truyền hình internet (OTT) và xe làm tin di động Cabin Studio; hệ thống phát thanh số.

  • Từ khóa
97056

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu