Thứ 6, 29/03/2024 17:25:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:11, 15/09/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Cộng đồng trách nhiệm giúp nhau phát triển

Chủ nhật, 15/09/2019 | 09:11:00 151 lượt xem
BP - Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức hội quần chúng ở huyện Lộc Ninh đã đa dạng hóa loại hình tập hợp, đoàn kết hội viên, thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động, đặc biệt là tham gia tích cực hoạt động an sinh xã hội. Từ đó góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương, cải thiện cuộc sống người dân.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Kết luận số 102-KL/TW ngày 22-9-2014 của Bộ Chính trị (khóa XI) về công tác hội quần chúng trên địa bàn huyện Lộc Ninh đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Hầu hết đội ngũ cán bộ lãnh đạo và hội viên nhiệt tình, trách nhiệm hơn với hoạt động hội. Trong quá trình hoạt động, các hội luôn quan tâm xây dựng và phát triển tổ chức, giúp đỡ hội viên làm kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần hội viên.

Đoàn từ thiện trao quà và xe lăn tặng đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện Lộc Ninh

Trên địa bàn Lộc Ninh hiện có 7 tổ chức hội quần chúng cấp huyện và 66 tổ chức hội cấp xã với 24.039 hội viên. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ, các cấp hội tích cực tham gia tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời phổ biến kiến thức văn hóa, khoa học, kỹ thuật, kiến thức chuyên ngành cho hội viên và các tầng lớp nhân dân. Các hội phối hợp ngành chức năng xây dựng chương trình hoạt động gắn với thực hiện phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; tích cực tham gia các hoạt động xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, xã hội hóa hoạt động y tế, giáo dục, nhân đạo từ thiện...

Nhờ vậy, 5 năm qua, các hội quần chúng trên địa bàn huyện đã vận động xây dựng 42 căn nhà nghĩa tình đồng đội, tình thương, tình nghĩa; tặng 12 sổ tiết kiệm; trao 8 con bò, 30 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn; trao tặng hơn 18.800 suất học bổng cho học sinh nghèo; phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 5.921 lượt hội viên, người nghèo; tặng hàng ngàn phần quà cho người nghèo, hội viên khó khăn với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng.

Song song đó, Hội Đông y huyện còn khám và điều trị cho 66.989 lượt người, trong đó 20.923 lượt khám và điều trị miễn phí. Hội Người cao tuổi huyện tích cực đóng góp thực hiện phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong 5 năm, các cụ đã hiến 19.247m2 đất, 6.106 ngày công lao động và ủng hộ 3,7 tỷ đồng xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn các khu dân cư. Hội Khuyến học tuyên dương hơn 1.000 giáo viên và học sinh đạt giải trong các kỳ thi.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác tổ chức và hoạt động của các hội quần chúng trên địa bàn huyện vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: Chậm xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện; hoạt động của ban chấp hành một số hội từ huyện đến cơ sở chưa thường xuyên, liên tục; công tác tập hợp quần chúng về số lượng, chất lượng và hiệu quả hoạt động chưa cao; việc nhân rộng mô hình, điển hình trong các phong trào thi đua còn hạn chế...

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức hội quần chúng, thời gian tới huyện tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong củng cố xây dựng và tổ chức hoạt động của hội quần chúng. Đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến cán bộ, hội viên và nhân dân. Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa hội quần chúng với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội. Đồng thời tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các hội quần chúng nhằm cộng đồng trách nhiệm giúp nhau cùng phát triển.

Phước An

  • Từ khóa
62791

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu