Thứ 7, 20/04/2024 18:50:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:04, 23/02/2020 GMT+7

Công an tỉnh chung sức phòng, chống dịch Covid-19

Minh Chính - Trung Sinh
Chủ nhật, 23/02/2020 | 09:04:00 231 lượt xem
BPO - Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp (Covid-19) diễn biến phức tạp, với mong muốn chung tay cùng cộng đồng nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, nhiều hoạt động thiết thực của lực lượng công an tỉnh đã được triển khai.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, tại nơi tiếp công dân giải quyết thủ tục hành chính thuộc các đơn vị Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng An ninh đối ngoại, Phòng Cảnh sát giao thông..., bên cạnh hướng dẫn người dân giải quyết nhanh gọn thủ tục hành chính, tại đây còn dán thông báo của Công an tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, bộ cẩm nang hỏi - đáp thông tin về Covid-19... Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị phát khẩu trang y tế miễn phí, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp cơ bản phòng, chống dịch bệnh. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, các đơn vị đã phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang y tế cho người dân sử dụng. Anh Mai Thế Toàn ở phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tôi cũng như nhiều người dân được tuyên truyền, phổ biến đeo khẩu trang phòng ngừa dịch bệnh. Chúng tôi đã thực hiện nghiêm để vừa bảo vệ sức khỏe bản thân, người thân và cả những người xung quanh. Hiện nay, việc mua khẩu trang y tế khá khó khăn nên khi được cán bộ công an quan tâm cấp miễn phí khẩu trang khi đến làm thủ tục hành chính, tôi và mọi người rất phấn khởi, đánh giá cao hoạt động này của cơ quan công an.

Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh phát khẩu trang y tế miễn phí cho công nhân tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú

Địa bàn Bình Phước có các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 13, 14, ĐT741... với lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông khá lớn. Những ngày qua, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh ngoài tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cũng đã quyên góp hàng ngàn khẩu trang y tế phát cho người dân lưu thông trên các tuyến. Qua đó đẩy mạnh việc nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Ngoài ra, tại các khu công nghiệp ở thành phố Đồng Xoài, huyện Đồng Phú và Chơn Thành, do có nhiều công nhân từ các tỉnh, thành, đặc biệt các tỉnh phía Bắc đến làm việc và đồng thời cũng có nhiều chuyên gia người nước ngoài làm việc tại đây, do đó công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Công an tỉnh đặc biệt quan tâm. Chủ công là Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh, đồn công an ở các khu công nghiệp... những ngày qua đã phối hợp ban quản lý các khu công nghiệp tổ chức tuyên truyền cho công nhân về cách nhận biết, biểu hiện, phòng ngừa dịch bệnh; phối hợp đo thân nhiệt cho công nhân, phát hơn 2.000 tờ rơi hỏi - đáp nhanh về dịch bệnh; vận động được hơn 10.000 khẩu trang y tế phát  cho công nhân. Tuy giá trị không lớn nhưng trong hoàn cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp cùng với việc khan hiếm khẩu trang y tế trên thị trường thì những chiếc khẩu trang miễn phí giúp nhiều công nhân và người dân cảm thấy ấm lòng.

Trung úy Tạ Văn Chanh, Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh cho biết: Những hoạt động chung tay cùng chính quyền địa phương trong phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua là trách nhiệm và tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bình Phước vì cuộc sống cộng đồng. Thời gian tới, tùy vào diễn biến của dịch bệnh, chi đoàn sẽ tham mưu báo cáo lãnh đạo đơn vị, tiếp tục vận động đoàn viên đóng góp kinh phí và kêu gọi các đơn vị tài trợ để có khẩu trang phát miễn phí cho công nhân, người dân.

Thời gian qua, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh cũng đã phối hợp thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật đối với lĩnh vực kinh doanh dược phẩm và vật tư y tế. Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, nâng giá những mặt hàng vật tư y tế, nhất là khẩu trang và nước sát khuẩn. Ngoài ra, trong công tác đấu tranh, đảm bảo an toàn thông tin mạng, Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý nghiêm 4 trường hợp đưa thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.

  • Từ khóa
63455

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu