Thứ 6, 19/04/2024 12:25:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:47, 08/03/2020 GMT+7

Công an Bù Đăng luôn gần gũi, gắn bó với dân

Đức Tuần - Trung Sinh
Chủ nhật, 08/03/2020 | 09:47:00 621 lượt xem
BPO - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng công an, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bù Đăng luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân, vì nhân dân phục vụ; không ngừng nỗ lực phấn đấu, thi đua lập thành tích trong công tác, chiến đấu, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Trong 2 năm (2018, 2019), đơn vị là lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của khối công an các huyện, thị xã, thành phố; nhiều năm liền Đảng bộ Công an huyện đạt trong sạch, vững mạnh.

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Trên từng lĩnh vực công tác, Công an huyện Bù Đăng luôn nỗ lực phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra từ đầu năm. Nổi bật trong năm 2019, đơn vị đã xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và dân chủ trong cấp phát chứng minh nhân dân (CMND)”. Trên tinh thần vì nhân dân phục vụ, xác định đối với người dân các xã vùng sâu, xa, vùng dân tộc thiểu số khi về trung tâm huyện để làm thủ tục cấp CMND, điều kiện đi lại gặp nhiều khó khăn, vất vả nên Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã bố trí cán bộ, chiến sĩ trực tiếp về địa bàn 13/16 xã, thị trấn, phối hợp công an các xã, thị trấn cấp CMND lưu động, được chính quyền địa phương và người dân đồng tình ủng hộ.

Cán bộ Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bù Đăng đến tận nhà làm chứng minh nhân dân cho cụ Điểu Tích ở thôn Sơn Thành, xã Phú Sơn

Một việc làm ý nghĩa, nhân văn khác trong công tác cấp CMND được lực lượng triển khai, đó là thực hiện “Ngày thứ 7 vì dân”. Những trường hợp hoàn cảnh khó khăn, không có phương tiện đi lại, người già yếu, khuyết tật, người có công... được công an các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách gửi về Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện để chuẩn bị biểu mẫu, giấy tờ, phân công cán bộ, chiến sĩ phối hợp trực tiếp về nhà người dân cấp phát và không thu phí, lệ phí. Trong năm 2019 đã thực hiện được 61 trường hợp.

Cụ Điểu Tích (SN1932), ở thôn Sơn Thành, xã Phú Sơn tuổi cao, sức yếu không thể đi lại được. CMND của cụ đã hết hạn, không có ngày, tháng sinh, khi đi khám chữa bệnh, thực hiện chế độ bảo hiểm hoặc giao dịch với ngân hàng sẽ không được giải quyết. Trước hoàn cảnh đó, Tổ cấp CMND lưu động đã về nhà cụ tận tình làm hồ sơ, thủ tục cần thiết để cấp lại CMND cho cụ.

Xây dựng thế trận  an ninh nhân dân

Huyện Bù Đăng có diện tích rộng, dân cư đông với nhiều thành phần dân tộc anh em, lại tiếp giáp các tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng và nhiều địa phương khác trong tỉnh, có quốc lộ 14 đi qua là điều kiện thuận lợi cho giao thương phát triển kinh tế, song cũng là địa bàn các đối tượng phạm tội lợi dụng ẩn náu hoạt động. Với quyết tâm phòng ngừa tội phạm ngay tại cơ sở, tăng cường công tác phòng ngừa xã hội, phát huy hiệu quả, chất lượng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, năm 2019, Công an huyện Bù Đăng tham mưu, triển khai xây dựng mới 15 mô hình phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở địa bàn các xã, khu dân cư. Qua đó đã tích cực vận động, thu hút, tập hợp nhân dân cùng tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự cơ sở.

Cấp ủy, chính quyền đánh giá rất cao vai trò tham mưu của Công an huyện và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Khi an ninh trật tự được đảm bảo thì kinh tế, xã hội mới có điều kiện phát triển, người dân yên tâm lao động, sản xuất, kinh doanh...

Ông Nguyễn Thanh Bình,
Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng

Điển hình như mô hình “Kết nối an ninh” ở khu dân cư Cầu 38 thuộc thôn 2, xã Minh Hưng với 86 thành viên tham gia. Mô hình hoạt động trên nguyên tắc tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, với phương châm tự giác, tự nguyện, tự trang trải kinh phí và hoạt động theo cơ chế cấp ủy đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, lực lượng công an làm nòng cốt, nhân dân thực hiện.

Ông Huỳnh Văn Hiền ở thôn 2, xã Minh Hưng cho biết: Khi chưa có mô hình, tình trạng trộm cắp, cờ bạc, ma túy... diễn ra rất phức tạp. Nhờ mô hình hoạt động, đến nay tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khu dân cư Cầu 38 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Người dân phấn khởi, yên tâm, tin tưởng và hăng hái chung tay giữ gìn sự bình yên khu dân cư.

Với những thành tích nổi bật, tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019, Công an huyện Bù Đăng vinh dự được đề nghị tặng cờ thi đua của Chính phủ, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh. Phát huy kết quả đạt được, năm 2020, Công an huyện Bù Đăng nỗ lực phấn đấu, tiếp tục duy trì, cổ vũ và thúc đẩy phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” phát triển mạnh mẽ hơn, gặt hái được nhiều thành tích, chiến công hơn nữa, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, bảo đảm an toàn đại hội đảng các cấp, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

  • Từ khóa
35714

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu