Thứ 6, 29/03/2024 01:28:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 09:15, 17/03/2017 GMT+7

Bí mật gây sốc tại xưởng sản xuất bỉm người lớn từ rác thải tái chế

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 17/03/2017 | 09:15:00 659 lượt xem
BPO - Những chiếc bỉm dành cho người lớn luôn được biết đến như món đồ trợ giúp hữu ích cho những người già đau ốm nhưng có khi nào bạn tự hỏi quy trình sản xuất những chiếc bỉm đó như thế nào hay không?

Bỉm trẻ em trước khi đem đi nghiền lại. (Nguồn: iqilu.com)

Mới đây, lực lượng chức năng huyện Đàm Thành, Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã phát hiện ra những điều bí mật gây sốc khi đến kiểm tra hai xưởng nguyên liệu để sản xuất bỉm người lớn.

Theo miêu tả của Sina, trong một căn phòng rộng 300-400m2, đập vào mắt là đống bỉm trẻ em cao đến 3-4m. Càng đi sâu vào bên trong, mùi khó chịu bốc lên ngột ngạt và bụi bẩn bám khắp phòng.

Bỉm dành cho người lớn thường được làm từ vải không dệt, bột giấy làm từ gỗ hoặc bột bông... Nhưng tại những xưởng gia công như thế này, người ta sản xuất bỉm từ nguyên liệu gọi là hỗn hợp bột giấy.

Loại nguyên liệu này được sản xuất từ rác thải tái chế bao gồm bỉm, tã trẻ em bị loại từ các nhà máy lớn. Sau đó, họ sẽ thu mua và nghiền lại để lấy hỗn hợp bột giấy.

Những chiếc bỉm trẻ em bị lỗi không qua bất cứ công đoạn khử trùng nào, đưa qua vài thiết bị máy móc và công nhân gia công. Với vài công đoạn như vậy, những chiếc bỉm người lớn đã ra đời.

Một người phụ trách nhà xưởng nói rằng theo nhu cầu của khách hàng mà bột hỗn hợp có chất lượng không giống nhau thậm chí có 18 cấp độ​.

Một người khác cho biết dù dùng hỗn hợp bột giấy để sản xuất bỉm không thể bảo đảm chất lượng nhưng hiện tại nó đang là sản phẩm chủ lực trên thị trường.

Việc sản xuất như thế này sẽ không tránh được việc còn sót tạp chất ở bìm. Người phụ trách xưởng nói rằng bản thân nhiên liệu gốc đã là sản phẩm loại, cộng thêm với quá trình nghiền vật liệu cũng dễ dàng pha tạp nhiều tạp chất.

Cứ như vậy, phế liệu đã trở thành những chiếc bỉm được đóng gói tinh tươm, được dùng cho những người già mà cơ thể vốn đã yếu ớt.

Những chiếc bỉm như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng nhưng người phụ trách xưởng này vẫn ngang nhiên nói rằng dù cho có xảy ra vấn đề với người già thì họ cũng không phải chịu gánh nặng gì bởi người già không được quan tâm nhiều như các em bé.

Dưới đây là những hình ảnh được chụp tại nhà xưởng gia công này: (Nguồn: iqilu.com)

  • Từ khóa
76135

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu