Thứ 7, 20/04/2024 20:00:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:31, 23/09/2018 GMT+7

Có nên chờ đợi tình online?

Chủ nhật, 23/09/2018 | 13:31:00 365 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến! 

Tôi hiện đã nghỉ hưu, sống đơn thân hơn 20 năm và nuôi 2 con nên người. Giờ các con đã lập gia đình và sống riêng. Tôi cảm thấy trống vắng nên lên mạng tìm bạn để có người sẻ chia, tâm sự.

Cách đây hơn 1 năm, trong lần tìm bạn bốn phương tôi làm quen với một người ở Hà Nội. Anh ấy hơn tôi 3 tuổi cũng mới nghỉ hưu, hiện sống một mình vì ly hôn 7 năm trước. Sau thời gian chat, email và chuyện trò qua điện thoại, anh ngỏ lời yêu tôi. Anh đã tạo cho tôi ấn tượng tốt, chúng tôi hợp tới mức chuyện vui buồn nào cũng chia sẻ với nhau. Cả hai đều biết cách làm cho nhau vui, có hôm “buôn” đến tận 1-2 giờ sáng.

Sau nửa năm quen nhau, anh nói muốn cùng tôi sống hết những năm tháng còn lại của cuộc đời. Tôi rất vui và mãn nguyện với tình cảm của anh. Ngày lễ, tết, anh đều gửi quà tặng nhưng điều tôi mong đợi anh vào thăm thì không thấy. Anh khất hết lần này đến lần khác với nhiều lý do khiến tôi nghi ngờ. Anh luôn nói rất vui vì qua mạng mà chọn được người tâm đầu ý hợp. Nhưng khi tôi hỏi sao không vào thăm em thì anh bảo chưa sắp xếp được. Nhiều lúc tôi nghi ngờ hay anh đang có vợ con và đùa cợt với tình cảm của mình? Bạn bè cũng khuyên tôi đừng nên tin vào tình ảo. Nhưng cũng có người lại cho rằng, tôi đâu phải gái đôi mươi mà gạt để làm gì? Tôi chỉ phân vân là tại sao anh muốn sống cùng tôi mà vẫn không chủ động tìm gặp? Tôi cần có người chia sẻ vui buồn trong những năm tháng còn lại của cuộc đời nhưng có nên chờ đợi anh?

Bình Nguyên (Đồng Xoài)

Chị Bình Nguyên thân mến!

Trong thời đại công nghệ, internet trở thành phương tiện hỗ trợ tuyệt vời cho tình yêu. Qua chat, facebook, blog... tình yêu như được chắp cánh, được rút ngắn thời gian làm quen, tìm hiểu, quảng bá về nhau, giúp cuộc tình dễ vượt qua không gian và tuổi tác... Nhưng dĩ nhiên cũng như cuộc sống, kết bạn, nhất là bạn tình qua internet cũng sẽ có mặt trái. Mối tình quen nhau qua mạng dễ bị vỡ mộng vì hình ảnh “photoshop” và tình cảm dành cho nhau luôn là những lời hoa mỹ khác xa thực tế. Đến khi đối diện sự thật lại không như mình tưởng tượng.

Chị đang rất phân vân với câu hỏi thường trực: Sao muốn gắn bó cùng nhau những ngày còn lại của cuộc đời mà anh ấy lại không xuất hiện...? Sau một thời gian dài quen rồi ngỏ lời yêu qua mạng, chẳng lẽ anh ấy không có nhu cầu muốn biết rõ ràng, thực tế về người tình của mình? Tình chỉ bền vững khi hai người cùng cố gắng tạo dựng tương lai, chờ đợi ngày về chung một nhà. Nếu yêu sai người hoặc sai thời điểm đôi khi là bi kịch khó thoát ra. Không ai có nghĩa vụ phải chờ đợi ai trong cuộc sống. Mọi sự chờ đợi đều là tự nguyện. Nhưng nếu chị vì quá lụy tình, chạy theo cuộc tình ảo trên mạng thì đôi khi sự tự nguyện đó biến dần thành gánh nặng, phiền lòng vì mãi trông ngóng, đợi chờ người tình tới. Việc chờ đợi quá dài sẽ khiến bất cứ ai cũng đều cảm thấy mệt mỏi. Khi hết kiên nhẫn thì trong đầu xuất hiện trăm ngàn câu hỏi với nhiều đáp án giả định chồng chéo, thậm chí phải cố huyễn hoặc bản thân với hy vọng anh ta sẽ tìm mình (!?).

Nếu muốn gặp thì chỉ mất vài giờ bay nhưng ngược lại thì khoảng cách sẽ luôn xa vời vợi. Vì vậy, chị nên thăm dò rằng, nếu anh bận thì em ra Hà Nội thăm anh được không? Hoặc đừng để cho nhau nuôi hy vọng mà chỉ làm bạn tâm đầu ý hợp thôi? Khi có câu trả lời của anh ta, chị sẽ biết việc mình nên hay không nên tiếp tục đợi chờ.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107920

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu