Thứ 6, 19/04/2024 19:50:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:47, 23/09/2019 GMT+7

Có con học tự túc ở nước ngoài phải báo cáo với cấp ủy đơn vị

Thứ 2, 23/09/2019 | 15:47:00 2,795 lượt xem
BPO - Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vừa ban hành Quy định số 03-QĐ/ĐUK về việc quản lý đảng viên thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp khi ra nước ngoài, quan hệ với tổ chức, cá nhân người nước ngoài. Theo đó, để tăng cường công tác quản lý đảng viên khi ra nước ngoài trong thời kỳ hội nhập quốc tế và thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quy định như sau:

Đối với cán bộ, đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý: Khi được các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cử đi nước ngoài học tập, công tác thì gửi bản sao văn bản, quyết định cử đi công tác, học tập của cơ quan, tố chức có thẩm quyền để cấp ủy, tổ chức Đảng nơi công tác biết, ghi vào nội dung số theo dõi tình hình chính trị nội bộ của cấp ủy nơi sinh hoạt. Khi có một trong những vấn đề sau đây đều phải báo cáo trước khi thực hiện, sau đó thực hiện theo chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, đồng thời phải báo cáo với cấp ủy, Ban Cán sự Đảng, đảng đoàn và lãnh đạo cơ quan nơi mình công tác. Cấp ủy cơ sở chỉ đạo ghi sổ theo dõi tình hình chính trị nội bộ và tổng hợp báo cáo lên cấp ủy trực tiếp theo quy định:

Được cá nhân, tổ chức nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mời đi nước ngoài, làm thành viên cho tổ chức của họ ngoài hiệp định hợp tác giữa hai nhà nước, chương trình hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các đảng chính trị của các quốc gia khác; mời hoặc thuê làm việc với mọi hình thức. Được cá nhân, tổ chức nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cho, tặng tiền, hàng, hiện vật có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên. Được cá nhân, tổ chức nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài liên doanh, liên kết, đầu tư vốn dưới mọi hình thức. Cho cá nhân, tổ chức nước ngoài thuê tài sản. Nhận huân chương, huy chương, giải thưởng, học hàm, học vị hoặc các danh hiệu khác của nước ngoài không thuộc hiệp định hợp tác giữa hai nhà nước, chương trình hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các đảng chính trị của các quốc gia khác. Có cha, mẹ đẻ, người trực tiếp nuôi dưỡng của bản thân; vợ hoặc chồng; cha, mẹ đẻ, người trực tiếp nuôi dưỡng của vợ hoặc chồng; con sinh sống, định cư ở nước ngoài. Bản thân hoặc có con kết hôn với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Bản thân làm thủ tục xuất cảnh để sinh sống, định cư ở nước ngoài; ra nước ngoài về việc riêng. Có vợ hoặc chồng, con học tự túc ở nước ngoài hoặc được cá nhân, tổ chức nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mời tham quan, du lịch, hội thảo, nghiên cứu, học tập, chữa bệnh ở nước ngoài… Kịp thời báo cáo khi bị cá nhân, tổ chức nước ngoài lôi kéo, mua chuộc, khống chế; vô ý để lộ, lọt thông tin, tài liệu mật.

Đối với cấp ủy viên cơ sở thuộc diện Ban Thường vụ Đảng ủy khối quản lý: Khi được các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cử đi nước ngoài học tập, công tác thì phải báo cáo cấp ủy, tổ chức Đảng nơi công tác. Cấp ủy cơ sở chỉ đạo ghi sổ theo dõi tình hình chính trị nội bộ và báo cáo ngay về Ban Thường vụ Đảng ủy khối (qua Ban Tổ chức) theo quy định. Khi có một trong những vấn đề tại Khoản 2 và Khoản 3, Điều 5 quy định này thì cán bộ, đảng viên đều phải báo cáo xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy cơ sở, Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng hoặc lãnh đạo cơ quan nơi mình công tác. cấp ủy cơ sở (trực tiếp là đồng chí bí thư) phải báo cáo nhanh (trong 2 ngày làm việc) cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối theo quy định.

Đối với cán bộ, đảng viên do cấp ủy, cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý: Khi được các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cử đi nước ngoài học tập, công tác hoặc khi có một trong những vấn đề tại Khoản 2 và Khoản 3, Điều 5 quy định này đều phải báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy cơ sở, Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng hoặc lãnh đạo cơ quan nơi mình công tác. Cấp ủy cơ sở báo cáo công tác quản lý đảng viên đi nước ngoài hàng quý (trước ngày 20 của tháng cuối quý) về Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đế tổng hợp chung theo quy định.

PV

  • Từ khóa
88935

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu