Thứ 7, 20/04/2024 20:51:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 07:33, 07/06/2013 GMT+7

Truy tố băng nhóm ăn cắp thẻ tín dụng hàng đầu thế giới

Thứ 6, 07/06/2013 | 07:33:00 145 lượt xem


Anh đã truy tố băng tội phạm công nghệ cao điều hành một trong những diễn đàn trực tuyến buôn bán thông tin thẻ tín dụng bị lấy cắp lớn nhất thế giới

Anh đã chính thức buộc tội một băng nhóm tội phạm, gồm tám người tại Việt Nam và ba người tại Anh, điều hành một trong những diễn đàn trực tuyến buôn bán thông tin thẻ tín dụng bị lấy cắp lớn nhất thế giới.

Trang web của băng tội phạm công nghệ cao này có đến 16.000 thành viên và bán thông tin thẻ tín dụng, cho phép người mua có thể rút tiền trái phép, hãng Bloomberg ngày 6.6 dẫn thông báo của Cơ quan phòng chống tội phạm có tổ chức nghiệm trọng (SOCA) của Anh cho hay.

Băng tội phạm có được lượng dữ liệu này từ việc đột nhập vào các doanh nghiệp và ăn cắp dữ liệu của hơn một triệu chủ thẻ tín dụng trên toàn thế giới, với giá trị của số thẻ tín dụng này lên đến hơn 200 triệu USD, SOCA cho biết.

Tám người bị bắt tại Việt Nam là “thành viên của nhóm tội phạm có tổ chức điều hành trang web nói trên”, trong khi ba người bị buộc tội tại Anh là “thành viên kỳ cựu của trang web”, theo SOCA.

Trương Hải Duy, 23 tuổi, ngụ tại TP.HCM, một trong những người bị bắt ở Việt Nam, đã bị Sở Tư pháp New Jersey (Mỹ) kết tội lừa đảo ngân hàng, Bloomberg dẫn lời công tố viên Mỹ Paul Fishman cho hay.

“Một trong những mạng lưới chuyên cung cấp trực tuyến thông tin ăn cắp từ thẻ tín dụng hàng đầu thế giới đã bị triệt hạ và những ai có dính dáng đến loại tội phạm này nên biết rằng họ không thể thoát khỏi luật pháp”, SOCA cho hay.

Được biết, băng tội phạm kể trên cung cấp cho các thành viên quyền truy xuất thông qua đăng nhập thông tin cá nhân vào trang web và cho phép họ lựa chọn loại thông tin thẻ tín dụng mà họ muốn mua, thậm chí còn có khuyến mãi giảm giá nếu mua với số lượng lớn.

Cảnh sát cũng đã tìm thấy số của hơn 1,1 triệu chủ thẻ tín dụng khi khám xét nhà Duy, trong số này bao gồm thông tin của nhiều chủ thẻ ngụ tại New Jersey.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
70139

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu