Thứ 6, 19/04/2024 00:19:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:15, 14/05/2014 GMT+7

Quýt làm nhưng cam phải chịu!

Thứ 4, 14/05/2014 | 13:15:00 202 lượt xem

Ông Trương Văn Trề ở tổ 6, ấp Thuận Phú 1, xã Thuận Phú (Đồng Phú) cho biết: Để có điện lưới phục vụ sinh hoạt, năm 1996, tôi và các hộ dân trong tổ tự nguyện đóng góp tiền cùng bà con ấp Thuận Hải (Thuận Phú) đưa điện về sử dụng. Chúng tôi gắn một đồng hồ tổng, sau đó các hộ tự kéo điện về sử dụng và lắp đồng hồ tại nhà để tiện việc theo dõi. Thời gian đầu điện rất ổn định, nhưng từ khi có hai doanh nghiệp Trọng Tiến và Hùng Nhơn (chăn nuôi heo công nghiệp) cùng sử dụng, điện yếu và hao hụt nhiều. Bà con rất bức xúc vì hai doanh nghiệp sử dụng điện nhiều, nhưng vẫn sử dụng chung biến áp mà không nâng cấp, cải tạo. Do điện sử dụng không nhiều nhưng phải trả giá cao nên 4 hộ trong tổ đã tách ra dùng riêng, 13 hộ còn lại đang phải mua điện với giá 2.800 đồng/kWh.

Ông Trương Văn Trề cho biết, đây là trụ điện cuối của đường điện vào tổ. Do số tiền điện đóng hàng tháng quá lớn nên 4 hộ trong tổ đã tự tách ra dùng riêng

“Đường dây từ đồng hồ tổng đến nhà tôi chỉ mấy chục mét, nhưng mấy năm nay gia đình chỉ dùng điện để xem tivi và thắp sáng (dùng bóng tiết kiệm điện) là chính. Điện yếu nên tủ lạnh không sử dụng được, muốn nấu cơm hay bơm nước phải làm trước 4 giờ chiều. Vậy mà mỗi tháng tôi vẫn phải trả từ 350 đến 450 ngàn đồng” - ông Phạm Văn Tạo ở tổ 6 nói.

Bà Nguyễn Thị Hương bức xúc: “Do đi làm thường xuyên nên gia đình tôi chỉ dùng điện thắp sáng, còn tivi không mấy khi xem, nồi cơm điện nấu một lần ăn cả ngày nhưng mỗi tháng phải trả 750-800 ngàn đồng”.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - người đang chịu trách nhiệm thu tiền điện trong tổ đóng cho ngành điện than phiền: Không chỉ chịu cảnh điện phập phù mà mỗi tháng bà con còn phải trả tiền cho lượng điện hao hụt khoảng 500kWh. Tôi đã tìm hiểu và biết nguyên nhân là do việc dùng chung điện kinh doanh và điện sinh hoạt. Người dân ở đây hầu hết đều khó khăn về kinh tế nên việc đóng góp để làm đường điện riêng rất khó thực hiện. Tôi và bà con trong tổ đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền và ngành chức năng đề nghị không cho các doanh nghiệp này sử dụng chung biến áp hoặc có phương án cải tạo lại hay tách riêng thành tuyến đường khác nhưng đến nay vẫn chưa có hướng giải quyết cụ thể.      

L.P

  • Từ khóa
49069

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu