Thứ 4, 24/04/2024 21:52:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:04, 28/10/2015 GMT+7

Khởi động Sáng kiến bình đẳng giới và giáo dục cho trẻ em gái tại Việt Nam

Thứ 4, 28/10/2015 | 14:04:00 205 lượt xem
BPO - Ngày 28-10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với UNESCO tổ chức lễ khởi động “Sáng kiến bình đẳng giới và giáo dục cho trẻ em gái tại Việt Nam: Trao quyền cho trẻ em gái và phụ nữ vì một xã hội công bằng hơn”.


Bà Katherine Muller-Marin, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam và bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam tại lễ phát động

Để thực hiện Sáng kiến này, Bộ GD&ĐT và UNESCO đã cùng xây dựng một bản kế hoạch hành động vì bình đẳng giới của ngành giáo dục trong giai đoạn 2016-2020, được thiết kế theo phương pháp có sự tham gia và tham vấn rộng rãi của các chuyên gia và cộng đồng. Trong đó, mục tiêu chính là tạo ra các cơ hội để nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục có chất lượng cho phụ nữ và trẻ em gái, nhất là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn và dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện mục tiêu toàn cầu là phát triển bền vững và bình đẳng giới.

Sáng kiến này sẽ cung cấp, hỗ trợ kỹ thuật nhằm bảo đảm bình đẳng giới trong công cuộc đổi mới chương trình dạy và sách giáo khoa của ngành giáo dục, đào tạo bồi dưỡng các cán bộ quản lý giáo dục và các nhà hoạch định chính sách xây dựng tài liệu dạy và học mới. Bên cạnh đó, hàng triệu giáo viên, học sinh các cấp trong cả nước cũng sẽ được tiếp cận các kiến thức về giới. Không chỉ vậy, Sáng kiến còn hướng tới các nỗ lực phối hợp giữa phụ huynh và cộng đồng nhằm hỗ trợ nhà trường thúc đẩy môi trường thuận lợi để các em học sinh áp dụng tốt hơn những kiến thức các em đã được học tại trường vào gia đình và cộng đồng.

Tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ ưu tiên lồng ghép bình đẳng giới, giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái trong tiến trình đổi mới giáo dục toàn diện. Bà Katherine Muller-Marin, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, đánh giá cao những nỗ lực của Bộ GD&ĐT trong việc hợp tác thực hiện sáng kiến với mong muốn góp phần cải thiện cơ bản về nhận thức, thái độ, hành vi của xã hội đối với vai trò của phụ nữ trong xã hội Việt Nam, đồng thời ghi nhận nỗ lực của lĩnh vực kinh tế tư nhân vì những hỗ trợ về tài chính cho sáng kiến và khuyến khích các khu vực khác cùng tham gia.

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
85540

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu