Thứ 6, 19/04/2024 17:07:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 15:02, 10/02/2015 GMT+7

Chung tay lo tết cho người nghèo

Thứ 3, 10/02/2015 | 15:02:00 159 lượt xem
BP - Hôm rồi, gặp bà Chủ tịch Hội bảo trợ Người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh vừa đi tặng quà tết về. Tuy có mệt sau chuyến đi đường dài nhưng nét mặt bà rất vui. Bà bảo, đi vào vùng sâu, xa mới thấy đời sống một bộ phận dân mình còn nghèo khổ quá. Tặng quà tết cho người nghèo và trẻ em vùng sâu thấy họ vui mừng mà mình thì muốn rơi nước mắt!

Năm nào cũng vậy, gần tết ai cũng tất bật ráng kiếm tiền để lo tết cho gia đình, trong đó cũng có những kẻ lợi dụng cơ hội này để kiếm tiền một cách bất chính, làm lợi cho mình. Thế nhưng, lại có không ít người cũng lo kiếm tiền nhưng mục đích là để hướng đến người nghèo. Bà chủ tịch hội nói trên nhiều năm nay là một trong những người như vậy. Cứ vào đầu tháng Chạp hàng năm, bà lại tất bật lo đi kiếm tiền, tìm các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân... không phải vì cho gia đình hay người thân của mình mà là để lo cho người nghèo và những trẻ em nơi vùng sâu, xa có hoàn cảnh khó khăn đang có nguy cơ không có tết!

Cả nước còn hàng triệu người nghèo, trong đó tỉnh Bình Phước cũng còn hàng chục ngàn người cần được hỗ trợ. Có nơi tết đến, người nghèo chẳng còn đủ tiền để mua gạo ăn, nói gì đến thịt mỡ, dưa hành hoặc những tấm áo mới. Vì vậy, hằng năm cứ vào dịp gần tết lại có nhiều tổ chức, cá nhân tất bật đi vận động để có tiền mua quà tặng người nghèo. Mỗi người một cách, ca sĩ thì tổ chức đêm nhạc; có nhóm bạn trẻ thì lo làm “cây mùa Xuân”, mang xuân ấm đến cho trẻ em nghèo; có đơn vị như cơ quan tôi, tuy ít nhưng mỗi người đóng góp chút tiền thưởng cuối năm để có được vài chục phần quà; có cá nhân kinh tế khá giả đóng góp nhiều triệu đồng cho tổ chức để mua những ký gạo, gói quà tặng người nghèo dịp tết đến, xuân về...

Đã có nhiều lắm những việc làm nghĩa tình đáng trân trọng như vậy. Và có lẽ chuyện cùng chung tay lo cho người nghèo có thêm ký gạo, gói mì, chai nước mắm, bịch kẹo... trong ngày tết cổ truyền bao giờ cũng làm rung động và ấm lòng người. Đây là truyền thống, đạo lý tốt đẹp có tự ngàn đời của dân tộc ta được bắt nguồn từ hai chữ “đồng bào”.

Tiến Bình

  • Từ khóa
108466

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu