Thứ 7, 20/04/2024 13:59:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:32, 10/02/2020 GMT+7

Chuẩn bị sẵn sàng cho học sinh trở lại trường

Thanh Liêm
Thứ 2, 10/02/2020 | 11:32:00 647 lượt xem
BPO - Thầy Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, ngày 10-2, sở đã có văn bản gửi các phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc chuẩn bị sẵn các điều kiện khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.
Văn bản của Sở GD-ĐT gửi các phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc

Theo đó, sở yêu cầu các đơn vị tiếp tục theo dõi, tiếp nhận thông tin chính thức từ cơ quan chuyên môn để kịp thông tin đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh nhằm chủ động xây dựng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Bên cạnh đó, trong thời gian tạm nghỉ học, các cơ sở giáo dục phải thường xuyên duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình và giữa giáo viên với học sinh để giao các nhiệm vụ học tập, hướng dẫn học sinh tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp. Khuyến khích giáo viên giao cho học sinh các nhiệm vụ học tập có sự kết hợp giữa việc ôn tập, hệ thống hóa kiến thức và vận dụng kiến thức trong phòng, chống dịch virus corona.

Trong thời gian nghỉ học tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường. Hướng dẫn học sinh tránh đến các địa điểm đông người và phải thường xuyên mang khẩu trang y tế theo đúng quy định khi ra ngoài, giữ vệ sinh cá nhân đúng cách.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh theo nguyên tắc đảm bảo thực hiện đủ chương trình giáo dục theo quy định. Việc tổ chức học bù phải linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị.

Trưa cùng ngày, Tiến sĩ, bác sĩ Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết: “Đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh tuy chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, nhưng tất cả các bệnh viện đều trong tư thế sẵn sàng để ứng phó.

Hiện nguồn lực bác sĩ đã tăng cường về các địa phương và đã được tập huấn. Sở sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các ngành chức năng và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiến hành rà soát, nếu phát hiện có người từ vùng dịch bệnh đến Bình Phước sẽ kịp thời cách ly theo dõi".

  • Từ khóa
89391

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu