Thứ 5, 25/04/2024 14:16:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:01, 26/06/2014 GMT+7

Chuẩn bị định đoạt số phận Suarez

Thứ 5, 26/06/2014 | 15:01:00 133 lượt xem
BPO - Trong ít giờ tới, FIFA sẽ chính thức đưa ra án phạt đối với Luis Suarez vì hành động cắn hậu vệ đội Ý Giorgio Chiellini trong trận Uruguay gặp Ý.

Các quan chức của FIFA đến từ các quốc gia khác nhau sẽ gặp nhau, đánh giá các dữ liệu, bao gồm băng ghi hình, ý kiến từ các trọng tài, đội bóng... trước khi đưa ra quyết định chính thức. Tuy nhiên, với bằng chứng rõ ràng từ băng ghi hình, Suarez gần như chắc chắn sẽ bị loại khỏi World Cup 2014. Thậm chí, anh có thể bị cấm thi đấu 24 trận theo luật của FIFA. 

Suarez gần như chắc chắn bị loại khỏi World Cup 2014

FIFA cho biết, họ muốn sớm kết thúc vụ này. Nữ phát ngôn viên của FIFA Delia Fischer nói với AFP: "Chúng tôi muốn khép lại vụ này càng sớm càng tốt. Ban kỷ luật của FIFA sẽ đánh giá toàn diện mọi yếu tố trước khi đưa ra án phạt". 

"Cú căn trong năm" của Luis Suarez đã trở thành đề tài bàn tán số 1 cho giới truyền thông trong những ngày qua. Truyền thông Anh vốn không ưa Suarez đã đồng loạt kêu gọi FIFA phải phạt thật nặng ngôi sao đội Uruguay. Nhiều nhà chuyên môn, các cựu danh thủ cũng muốn FIFA trị "đến nơi đến chốn" hành động phi thể thao của Suarez. 

Quá khứ từng cắn người khác, và hành vi mang tính phân biệt chủng tộc nhắm vào hậu vệ người Pháp Patrice Evra là những yếu tố bất lợi đối với Suarez. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến chia sẻ với Suarez, chủ yếu nhắm vào nguồn gốc của anh và ngữ cảnh căng thẳng khi Suarez thực hiện hành vi cắn Chiellini. 

Rất nhiều người đang hồi hộp chờ đợi phán quyết của FIFA. Và FIFA hiểu rõ rằng, một quyết định không chính xác có thể sẽ ảnh hưởng nặng đến uy tín của tổ chức bóng đá toàn cầu này. 

Nguồn TTO

  • Từ khóa
102519

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu