Thứ 7, 20/04/2024 06:02:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 19:46, 18/10/2020 GMT+7

Chơn Thành nhất toàn đoàn Giải võ thuật cổ truyền mở rộng năm 2020

Phạm Quang - Đặng Hùng
Chủ nhật, 18/10/2020 | 19:46:00 1,275 lượt xem
BPO - Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, hôm nay 18-10, Giải võ thuật cổ truyền huyện Chơn Thành mở rộng năm 2020 đã bế mạc.
Đại võ sư Quốc gia Nguyễn Minh Trí trao tặng danh hiệu cho các VĐV giành Huy chương vàng các nội dung trẻ và vô địch

Tính từ năm 2014 đến nay, huyện Chơn Thành đã 7 lần đăng cai tổ chức giải võ thuật cổ truyền và giải này được lãnh đạo huyện tiếp tục đưa vào giải thể thao truyền thống của huyện nhà.

Năm nay, dù còn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, phải gián đoạn trong việc tập luyện, thi đấu nhưng với sự tham dự của 16 đội trong và ngoài tỉnh, với các VĐV có chất lượng chuyên môn đã tạo ra sức hấp dẫn đáng ghi nhận của giải đấu.

Theo Đại võ sư Quốc gia Nguyễn Minh Trí, tham dự giải đấu này, các VĐV đã có cơ hội thể hiện sự đa dạng trong cả quyền thuật biểu diễn và võ thuật đối kháng. Vì trong 15 năm trở lại đây, võ cổ truyền phát triển thêm võ nhạc, sân khấu hóa võ thuật. Điều này đã giúp người tập võ cổ truyền có thêm sự hứng khởi tham gia tập luyện. Đồng thời có thêm sân chơi để sân khấu hóa võ thuật cổ truyền dân tộc và giới thiệu cho bạn bè thế giới biết thêm về sự đa dạng, những tinh hoa của võ cổ truyền Việt Nam.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải đã diễn ra 14 trận chung kết đối kháng các hạng cân nội dung trẻ và vô địch. Các trận chung kết diễn ra kịch tính, quyết liệt nhưng đầy tinh thần thể thao, thượng võ. Các CLB, đơn vị trong tỉnh Bình Phước xuất sắc có VĐV tham dự 10 trận chung kết, còn các đơn vị ngoài tỉnh có 4 trận chung kết. VĐV của các CLB Bình Dương đã toàn thắng cả 4 trận chung kết nam và nữ.

Lãnh đạo huyện Chơn Thành, Liên đoàn Võ cổ truyền trao tặng danh hiệu nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị

VĐV Vương Tấn Phúc, đơn vị thị xã Phước Long - Huy chương vàng hạng 60kg nam cho biết: Các đội tham dự giải này có chất lượng chuyên môn tốt nên mỗi VĐV phải nỗ lực nhiều hơn. Chiến thắng tại giải này ở nội dung đối kháng tạo thêm động lực để tôi cố gắng, gắn bó nhiều hơn với võ thuật cổ truyền.

Còn với  VĐV Dương Thị Như Uyên, đơn vị Thủ Dầu Một, Bình Dương, Huy chương vàng hạng 48kg nữ khẳng định: Áp lực tại giải đấu này không thể bằng giải quốc gia, hay các giải khu vực mà em từng tham dự. Tuy nhiên, đó không phải chịu áp lực cao nên các VĐV thi đấu hết mình, mang tính cống hiến cao. Điều đó luôn tạo ra sự bất ngờ cho giải và khiến những VĐV có thành tích như em phải cẩn trọng trong từng động tác triển khai đòn thi đấu.

Ông Cao Sỹ Hùng, Trưởng Ban chuyên môn võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Phước khẳng định: Giải là cơ hội tốt để giới chuyên môn tuyển chọn những VĐV năng khiếu, đưa vào đội tuyển tỉnh, có kế hoạch tập luyện, bồi dưỡng chuyên sâu cho các giải đấu sau này.

Kết thúc giải, đơn vị chủ nhà Chơn Thành giành danh hiệu nhất toàn đoàn; thành phố Thủ Dầu Một đoạt nhì; vị trí thứ ba thuộc về thị xã Phước Long.

  • Từ khóa
111946

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu