Thứ 7, 20/04/2024 19:14:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:12, 03/08/2020 GMT+7

QUYẾT TÂM CHIẾN THẮNG ĐẠI DỊCH COVID-19

Chơn Thành chỉ đạo thực hiện đồng bộ và quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đỗ Trình
Thứ 2, 03/08/2020 | 16:12:00 304 lượt xem
BPO - Ngày 3-8, Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành Nguyễn Như Tuân chủ trì cuộc họp chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ và quyết liệt các giải pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Như Tuân phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo đó, UBND huyện Chơn Thành đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong huyện cần chủ động rà soát, lập dự trù bổ sung vật tư, hóa chất đảm bảo nhu cầu đáp ứng việc phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Tiếp tục thực hiện tốt công tác rà soát người dân đi về từ vùng dịch (Đà Nẵng - Quảng Nam) để hướng dẫn thực hiện khai báo y tế và cách ly đúng theo quy định. Bên cạnh đó, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với ngành y tế huyện trong công tác cung cấp, chia sẻ thông tin chính xác và triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19  trên địa bàn huyện. Lên phương án chuẩn bị cơ sở vật chất khu cách ly dự phòng. Đảm bảo vệ sinh, khử trùng các trường học, các khu tập trung đông người nhằm phòng tránh đến mức tối đa nguy cơ xâm nhập, lây lan dịch bệnh.

Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành Nguyễn Như Tuân nhấn mạnh, cần tiếp tục xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ hàng đầu; tập trung rà soát và nắm chắc tình hình ở cơ sở để kịp thời dự báo, phát hiện và xử lý ngay từ đầu và từ địa bàn dân cư. Phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và ý thức phòng chống dịch của người dân, hạn chế tụ tập đông người, không tạo tâm lý hoang mang, quá lo sợ nhưng cũng không chủ quan…

Đến nay. Trung tâm y tế huyện Chơn Thành đã kích hoạt các đội phản ứng nhanh tại 9/9 trạm y tế xã, thị trấn. Qua rà soát, số trường hợp đi từ vùng dịch về trên địa bàn huyện là 205 người, đã được hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Hiện đã có 68 người hết thời gian cách ly, vẫn đang được tiếp tục theo dõi.

  • Từ khóa
64189

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu