Thứ 3, 23/04/2024 23:24:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:40, 03/08/2018 GMT+7

Chốn thanh bình trong những ngôi nhà gỗ quanh năm bốn mùa xuân

Nguồn Báo tin tức
Thứ 6, 03/08/2018 | 14:40:00 581 lượt xem
BPO - Nằm cách bãi biển Khẩn Đinh đẹp nhất Đài Loan chỉ vài kilomet, thôn nghỉ dưỡng Tiểu Khẩn Đinh với những mái nhà gỗ lúp xúp nằm gối đầu yên bình bên dãy núi Lão Phật Sơn xanh mát.

Cảnh đẹp êm đềm vùng quê Đài Loan.

Tiểu Khẩn Đinh là nơi dừng chân lý tưởng cho những ai đang muốn khám phá vùng đất nhiều thắng cảnh đẹp phía nam hòn đảo Đài Loan. Đến với khu nghỉ dưỡng này, du khách tìm lại cảm giác khoan khoái, tỉnh táo sau những chặng đường dài, nhờ bầu không khí được thanh lọc bởi biển và rừng, bởi sông và núi và bởi cây cỏ hoa lá.

Thôn nghỉ dưỡng Tiểu Khẩn Đinh trải trên diện tích rộng 40 hecta, với 304 ngôi nhà gỗ men theo những con đường rợp bóng cây. Khu nghỉ dưỡng có thể đón tiếp cùng lúc 1.600 khách.

Nơi đây tựa như một ngôi làng nhỏ, ngày ngày đón ngọn gió mát mang hơi nước biển.

Tiểu Khẩn Đinh nằm trên bán đảo Hằng Xuân, nơi có nguồn tài nguyên sinh thái và du lịch phong phú, có bốn mùa trong năm đều là mùa xuân (vì thế được gọi là "Hằng Xuân"). Nơi đây có bãi biển đẹp, vịnh biển duyên dáng, hàng năm thu hút tới hơn 1 triệu lượt khách tới vui chơi, nghỉ dưỡng. 

Nằm trên bán đảo "quanh năm 4 mùa xuân" như thế, Tiểu Khẩn Đinh lại càng trong mát nhờ những ngôi nhà hoàn toàn làm từ gỗ tự nhiên. Gỗ ở đây là trắc bá, được nhập về từ Canada, nên trong nhà lúc nào cũng mát mẻ, thoảng mùi thơm.

Du khách có thể nghỉ ngơi ở Khẩn Đinh trên hành trình khám phá bán đảo Hằng Xuân tuyệt đẹp và vùng đất phía nam Đài Loan.

Những ngôi nhà làm từ gỗ trắc bá, vừa tựa lưng vào dãy núi Phật Sơn vừa đón gió mát từ biển.

Không gian đầy hoa lá, khiến cảnh sắc ở Tiểu Khẩn Đinh càng thêm thanh bình.

Từ Tiểu Khẩn Đinh, du khách có thể tham gia hành trình du lịch sinh thái tới Công viên quốc gia Khẩn Đinh, nơi có hệ sinh thái độc nhất vô nhị ở Đài Loan, hay tới biển Khẩn Đinh tham gia các trò chơi lý thú trên biển, như chèo thuyền mạo hiểm (chèo thuyền đứng), lướt ván...

Ngay tại thôn nghỉ dưỡng này, du khách cũng được trải nghiệm nghệ thuật chế tác sản phẩm gỗ Luban. Người Khẩn Đinh dùng cả bàn tay và trái tim để tạo ra những sản phẩm từ gỗ Ngân Hợp Hoan đầy tinh xảo, với văn hoa bóng loáng. Du khách trong thôn sẽ được tự tay luyện tập những động tác chế tác gỗ cơ bản, cách làm chốt nối gỗ, ghế gỗ hoặc con quay bằng gỗ.

Những em nhỏ thì vui đùa với súng nước Lãm Nhân. Suối Lãm Nhân ở Khẩn Đinh còn gọi là suối Người Lười, bắt nguồn từ câu chuyện rằng, ai được những đứa trẻ dưới 10 tuổi vẩy nước từ suối này vào người sẽ được làm người lười vui vẻ, hạnh phúc suốt cả năm! Xa xưa, mỗi khi năm mới về, trẻ con thường dùng súng nước phun nước vào các dũng sĩ để chúc cho họ dễ dàng săn bắn được lợn rừng cũng như thu hoạch được nhiều khi đi vào rừng.

Ai cũng muốn dừng bước khi "lạc" tới chốn thôn dã này.

Hoa cỏ của vùng đất "bốn mùa xuân".

Giữa không gian yên ả, bầu trời đêm ngàn sao ở Khẩn Đinh sẽ được thu nhỏ trong tầm mắt của du khách với trải nghiệm ngắm sao bằng kính viễn vọng. 

Thôn nghỉ dưỡng Tiểu Khẩn Đinh là nơi ngắm sao có độ hại ánh sáng thấp và chất lượng không khí tốt, là một trong những điểm ngắm sao tốt nhất Đông Nam Á. Nơi đây du khách không chỉ được nằm dài trên bãi cỏ "phơi" sao, mà còn được tham gia các hoạt động thú vị và giáo dục khoa học kết hợp để trở về với tuổi thơ hồn nhiên.

Kính viễn vọng để ngắm sao trời ở Tiểu Khẩn Đinh.

Ngoài khu nhà gỗ, du khách được tận hưởng những dịch vụ cao cấp, với phòng ăn buffet, phòng tập Gym, phòng Billiard, sàn tập Bowling...

Ẩm thực ở Tiểu Khẩn Đinh nhấn mạnh tới những nguyên liệu tự nhiên, organic trong vùng, trong đó có món "gà nướng đặc biệt của nghệ sĩ rock". Món ăn này làm từ loại gà hoàng tử đặc biệt của Đài Loan, được nuôi thuần tự nhiên, không dùng tới bất cứ loại thuốc nào. Gà được tẩm ướp với nước tương độc đáo và nướng trong 70 phút bằng chum, nấu củi để tạo ra một món gà nướng da giòn thịt mềm mà săn chắc.

Bãi biển Khẩn Đinh trong xanh đẹp nhất Đài Loan. Ảnh: Baide

Nếu không ra biển, du khách có thể ngâm mình trong bể spa và bể bơi ở thôn nghỉ dưỡng.

Và mỗi sớm nắng lên, thiên nhiên ở Khẩn Đinh lại đánh thức các giác quan của bạn. 

  • Từ khóa
90201

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu