Thứ 5, 28/03/2024 17:53:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 20:25, 03/05/2014 GMT+7

Quân đội Ukraine chiếm phần lớn thành phố Kramatorsk

Thứ 7, 03/05/2014 | 20:25:00 176 lượt xem

Theo kênh tin tức RT của Nga, ngày 3-5, quân đội Ukraine đã chiếm được phần lớn thành phố miền Đông, Kramatorsk trừ khu vực quảng trường trung tâm vẫn đang ở trong sự kiểm soát của lực lượng tự vệ.

Một khu vực giao tranh giữa quân đội Ukraine và lực lượng tự vệ ở Kramatorsk. 

Hiện các cuộc giao tranh dữ dội trên các đường phố ở Kramatorsk vẫn đang diễn ra giữa các tay súng ly khai và quân đội Ukraine.

Theo nguồn tin từ lực lượng tự vệ, ít nhất 10 người đã bị thiệt mạng trong các cuộc giao tranh suốt đêm 2-rạng sáng 3-5 ở Kramatorsk.

"Đêm qua, 10 người phía chúng tôi đã bị thiệt mạng. Họ đều là những dân thường không vũ trang,” một lãnh đạo của lực lượng tự vệ cho hãng tin RIA Novosti biết.

Ông này cũng cho biết có 30 người bị thương sau khi quân đội Ukraine khai hỏa, mở màn cuộc tấn công chiếm lại thành phố.

Quân đội Ukraine bắt đầu chiến dịch chiếm lại thành phố Kramatorsk vào ngày thứ Sáu 2-5. 

Quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Arsen Avakov cảnh báo rằng các hoạt động quân sự đặc biệt ở Kramatorsk sẽ tiếp tục vào sáng 3-5, và cho biết quân đội Ukraine đã nắm quyền kiểm soát tháp truyền hình của thành phố.

"Giai đoạn hoạt động của các hoạt động sẽ tiếp tục vào lúc bình minh," ông Avakov nói trên trang Facebook của mình. "Chúng tôi sẽ không dừng lại."

Ông Avakov cũng cho biết hai trạm kiểm soát của lực lượng tự vệ đã bị phá hủy gần sân bay Kramatorsk. 

Chiến dịch tấn công Kramatorsk là một phần của chiến dịch quân sự do lực lượng an ninh Ukraine tiến hành tại miền Đông Ukraine.

Chiến dịch này được đẩy mạnh vào sáng thứ Sáu 2-5 khi quân đội Ukraine tấn công thành trì của những người chống chính phủ ở Slavyansk. Thành phố này đã bị quân đội với hàng chục xe thiết giáp và 20 máy bay trực thăng bao vây.

Báo cáo thương vong ban đầu cho thấy hai phi công máy bay trực thăng quân sự của Ukraine và một thành viên của lực lượng tự vệ Slavyansk đã thiệt mạng.

Cũng trong ngày 2-5, các cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ và phàn đối chính quyền Kiev tại Odessa đã cướp đi sinh mạng của 46 người. Khoảng 200 người bị thương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
71191

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu