Thứ 6, 29/03/2024 01:02:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:04, 14/09/2020 GMT+7

Chính thức dỡ bỏ quy định giãn cách trên các phương tiện vận tải từ Đà Nẵng

Gia Vỹ
Thứ 2, 14/09/2020 | 16:04:00 227 lượt xem
BPO - Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) tỉnh Bình Phước vừa có thông báo về việc dỡ bỏ quy định giãn cách trên các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ Đà Nẵng.

Thông báo nêu rõ, nhằm tháo gỡ khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải, Sở GT-VT thực hiện dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ Đà Nẵng (xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu bay, tàu thủy...) từ 14 giờ ngày 13-9.

Sở GT-VT tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt "Thông điệp 5K" của Bộ Y tế là khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế; chú trọng tập trung chỉ đạo và giám sát việc thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông công cộng.

Cụ thể, đeo khẩu trang đúng cách tại các khu vực công cộng (nhà ga, bến tàu, bến xe...) và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại khu vực công cộng và xếp hàng khi tham gia giao thông. Đặc biệt khi làm thủ tục tại cảng hàng không, sân bay.

Hành khách thực hiện khai báo y tế bắt buộc trước chuyến đi, khuyến cáo hành khách cài đặt và bật ứng dụng Bluezone.

Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải báo cho tiếp viên, nhân viên phục vụ hoặc gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Hành khách cũng được khuyến cáo thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn có ít nhất 60% nồng độ cồn; kiểm tra thân nhiệt; hạn chế giao tiếp, ăn uống trên phương tiện vận tải hành khách; phương tiện vận tải hành khách cần được khử khuẩn các bề mặt trên trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi.

Sở GT-VT thông báo đến các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện đúng các nội dung trên.

  • Từ khóa
64462

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu