Thứ 7, 20/04/2024 06:41:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:31, 06/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Nguyễn Quốc Cường

Thứ 6, 06/05/2016 | 08:31:00 4,451 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Nguyễn Quốc Cường

Năm sinh: 31/01/1973

Giới tính: Nam 

Quê quán: Xã Bình Nhâm, H. Thuận An, Bình Dương

Nơi cư trú: Số B69, KP. Bình Phước , P. Bình Nhâm, TX Thuận An, Bình Dương

Dân tộc: kinh

Tôn giáo: không

Giáo dục phổ thông: 12/12 

Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Tài chính - Kế Toán

Nghề nghiệp, chức vụ: Chánh văn phòng Sở Tài chính

Nơi công tác: Sở Tài Chính, tỉnh Bình Phước 

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ B Anh văn

Ngày vào Đảng: 17/11/2003 - 17/11/2004

Chương trình hành động:

Kính gửi:  

                                  - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước;

                                  - Ủy ban Bầu cử Tỉnh Bình Phước.

Kính thưa ………………………………………………

Thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể cử tri!

Thực hiện các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp 2015, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 , hôm nay, Ủy ban nhân dân huyện Hớn Quản phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện tổ chức cho các ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại đơn vị bầu cử số 12 (gồm các xã Tân Hưng, Tân Quan, Phước An) tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử. Lời đầu tiên cho phép Tôi cùng với các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 12 xin được gửi tới các quý vị đại biểu, toàn thể quý vị cử tri lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.        Tôi tên là: Nguyễn Quốc Cường 

Sinh ngày 31 tháng 01 năm 1973 tại Bình Nhâm, Thuận An, Bình Dương.

Quê quán: Phường Bình Nhâm, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Hiện công tác tại Sở Tài chính tỉnh Bình Phước với chức vụ Chánh Văn phòng, Đảng ủy viên Đảng bộ sở Tài chính.

Trình độ: Cử nhân Kinh tế (ĐH Tài chính - Kế Toán), Cao cấp Lý luận chính trị - Hành chính.

Quá trình công tác của tôi như sau:

- Từ 11/1996 đến 31/12/1996 cán bộ thanh tra Sở Tài chính – Vật giá Sông Bé (cũ).

- Từ 01/01/1997 đến 11/2005 Thanh tra viên Sở Tải chính tỉnh Bình Phước.

- Từ 12/2005 đến 12/2009 Phó Chánh thanh tra Sở Tài chính tỉnh Bình Phước.

- Từ 01/2010 đến 7/2012 Chánh Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Bình Phước

- Từ 7/2012 đến nay  Chánh Văn phòng Sở Tài chính tỉnh Bình Phước.

Tôi được tặng thưởng: Bằng khen của Bộ Tài chính và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước.

Được sự quan tâm giúp đỡ của Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp và Hội đồng bầu cử tỉnh giới thiệu tôi ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và được phân về đơn vị bầu cử số 12 thuộc huyện Hớn Quản.

Bản thân nhận biết được Hội đồng nhân dân gồm các đại biểu Hội đồng nhân dân do cử tri ở địa phương bầu ra, là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân ở địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên; Đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước Hội đồng nhân dân về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi vào Hội đồng nhân dân tỉnh, tôi sẽ tập trung thực hiện những nhiệm vụ sau đây:

Trước hết, bản thân tôi phải thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm của một đại biểu Hội đồng nhân dân đó là: tham gia đầy đủ các kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh; tham gia thảo luận và biểu quyết những vấn đề thuộc nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng nhân dân tỉnh; giữ mối liên hệ thường xuyên, sâu sát với cử tri và chịu sự giám sát của cử tri; lắng nghe, phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng giải quyết hoặc kiến nghị trực tiếp thông qua các kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh những vấn đề bức xúc, tâm tư và nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Bản thân tôi là công chức ngành Tài chính tỉnh, tôi sẽ cùng với tập thể Hội đồng nhân dân tỉnh nghiên cứu, đề xuất các giải pháp căn cơ để giải quyết tốt những vấn đề về điều hành ngân sách góp phần thực hiện hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách đến năm 2020 đạt 4.850 tỷ đồng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra, như:

Một là tổ chức điều hành dự toán ngân sách nhà nước chủ động, chặt chẽ, bảo đảm kỷ cương, kỷ luật tài chính, ngân sách; kiểm soát chi ngân sách nhà nước trong phạm vi Nghị quyết của HĐND.

Hai là tổ chức thực hiện tốt các luật thuế và nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.

Ba là thực hiện nghiêm các văn bản pháp luật về đơn giản hóa thủ tục hành chính. Rà soát, bãi bỏ các thủ tục không cần thiết, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Bốn là cơ cấu lại các khoản chi ngân sách nhà nước theo hướng tiết kiệm, hiệu quả, theo hướng chi đầu tư tăng nhanh hơn.

Năm là tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các ngành, các cơ quan, đơn vị.

Bản thân tôi sẽ không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức của người cán bộ, người đại biểu để xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, xứng đáng là đại biểu của dân, do dân và vì dân.

Thực hiện tốt vai trò giám sát của người đại biểu; thường xuyên giám sát việc thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, mà cụ thể là Nghị quyết của HĐND tỉnh. Tham gia cùng với các ngành, các cấp nỗ lực phấn đấu đẩy nhanh tiến trình hội nhập và phát triển kinh tế địa phương với tốc độ tăng trưởng cao và bền vững; giải quyết có hiệu quả các vấn đề bức xúc của xã hội như: giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo, các tệ nạn xã hội. Bản thân sẽ tích cực tham gia nhằm góp phần thúc đẩy nhanh quá trình cải cách hành chính Nhà nước, tinh gọn bộ máy hành chính.

Bản thân tôi quan tâm đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đến đời sống của bà con cử tri xã nhà, từ đó, phối hợp cùng địa phương giải quyết những vướng mắc khó khăn, cùng địa phương định hướng các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội nhằm không ngừng đẩy nhanh nhịp độ phát triển kinh tế xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân

Tiếp tục rà soát, tổng hợp những kiến nghị bức xúc, chính đáng của cử tri trên địa bàn để đôn đốc, kiến nghị với cấp có thẩm quyền sớm xem xét giải quyết.

Với chương trình hành động trong tương lai, xin nhắn gởi đến cô bác cử tri lời hứa quyết tâm của Tôi là: “Dù đắc cử hay không đắc cử! Dù Đảng và Nhà nước phân công ở bất kỳ cương vị công tác nào thì tôi cũng nỗ lực phấn đấu hết sức mình vì sự nghiệp đổi mới của đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Trong thời gian tới, tôi rất mong được sự ủng hộ của cử tri, mong muốn được cử tri tín nhiệm, giao nhiệm vụ là người đại diện cho cử tri, tiếp thu và truyền tải những kiến nghị chính đáng của cử tri đến cấp có thẩm quyền giải quyết. Tôi rất mong được gặp lại cử tri trong thời gian sớm nhất, để cùng với cử tri chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong công việc và cuộc sống. 

Tôi xin chân thành cảm ơn cô, bác cử tri đã lắng nghe, cảm ơn UBMTTQ Việt Nam các cấp và các cơ quan đơn vị đã giúp tôi được gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri hôm nay!

Xin trân trọng cảm ơn!

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15566

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu