Thứ 6, 19/04/2024 13:00:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:52, 11/03/2018 GMT+7

Chinh phục người khác từ vẻ đẹp tâm hồn

Chủ nhật, 11/03/2018 | 15:52:00 1,610 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em luôn mặc cảm về bề ngoài của mình, nhất là khi đi chơi với nhóm bạn thân. Nhiều bạn nữ khác thường bị, hay nói đúng hơn là được các bạn nam trêu chọc, tán tỉnh còn em thì chẳng ai ngó ngàng.

Một lần chát qua mạng, em đã quen anh là người Bình Phước nhưng làm việc ở TP. Hồ Chí Minh. Anh nói chuyện có duyên, vui vẻ và tỏ ra rất quan tâm nên em đã dành nhiều thời gian cho anh. Đi làm về, em ít tụ tập với nhóm bạn như trước, nhất là khi anh hẹn chát là em sẵn sàng gác lại tất cả để trò chuyện với anh đến tận khuya. Anh chia sẻ, tuy đã 37 tuổi nhưng vẫn chưa tìm được người yêu. Nếu anh và em hợp nhau thì anh sẽ cưới em chứ không muốn tìm hiểu nhiều nữa. Em rất vui vì em cũng có tình cảm đặc biệt với anh. Chúng em hẹn tết sẽ đến nhà nhau chơi. Em nói là mình rất bình thường, sợ gặp rồi anh sẽ thất vọng. Anh trả lời không coi trọng hình thức, chỉ cần tính cách hợp nhau là được.

Qua điện thoại, anh nói chuyện với em rất ngọt ngào nên em càng mong gặp anh. Nhưng em cũng lo lắng nếu gặp em ngoài đời mà ngoại hình không như anh mong muốn thì sẽ ra sao? Chắc lúc đó em xấu hổ lắm. Đêm hôm trước khi hẹn gặp, em đã thức trắng trong sự phân vân có nên gặp anh không? Nhưng nhớ đến sự động viên, thông cảm của anh nên em đã cho địa chỉ để anh tìm đến nhà. Em tin với một người từng trải, già dặn như anh cùng với những gì anh đã nói thì sẽ coi tình yêu xuất phát từ tấm lòng hơn là vẻ bên ngoài...

Nhưng đến khi gặp nhau, nhìn thái độ của anh (dù đã cố giấu) mà em chỉ muốn khóc. Em hiểu anh đã bị sốc với vẻ bề ngoài của em. Vài câu chào hỏi thông thường rồi anh nói bận công việc mà từ chối bữa cơm em chuẩn bị công phu để “ra mắt” anh. Trái tim em tan nát, đau đớn vì cả tin...

Ngọc Thạch (Bình Long)

***

Ngọc Thạch thân mến!

Vẻ bề ngoài luôn có ấn tượng mạnh với nam giới, chẳng phải dân gian đã đúc kết: “Đàn ông yêu bằng mắt và phụ nữ yêu bằng tai” đó sao? Anh ấy chỉ mới tiếp xúc với em qua mạng, chưa hiểu rõ về con người em, những điểm mạnh tiềm ẩn ở em thì việc thất vọng cũng không có gì là lạ cả. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa tình yêu là thứ xa xỉ với phụ nữ không đẹp. Em không nên quá buồn về chuyện đã xảy ra mà hãy thay đổi bản thân theo hướng làm mình đẹp hơn trong mắt mọi người thì không chỉ một mà nhiều người đàn ông sẽ đến với em. Mạng chỉ là ảo, với những người không có sẵn lợi thế (như những cô gái có nhan sắc) thì hãy để những người đàn ông quen biết em, có nền tảng hiểu rõ về em tìm tới. Họ hiểu được những nét tốt đẹp của em thì hai người rất dễ đi đến tình yêu. Chị thấy cuộc sống xung quanh, rất nhiều cô gái ngoại hình không đẹp vẫn có người yêu rất tốt, thậm chí người yêu, chồng của họ có cả hai yếu tố: tốt bụng và đẹp trai!

“Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Làm đẹp không có nghĩa là cắt mắt, nâng mũi, săm môi... mà phải thay đổi trang phục, kiểu tóc, trang điểm phù hợp giúp mình tươi tắn, tự tin hơn, dễ thu hút người đối diện hơn. Người ta yêu em ngay cả khi em không đẹp, điều đó mới chứng tỏ họ thực lòng và yêu chính tâm hồn, con người thực của em. Còn việc làm đẹp, hãy nghĩ đơn thuần là một đặc quyền của phụ nữ, chúng ta thích làm đẹp và cần làm đẹp. Làm đẹp là tôn trọng bản thân và tôn trọng những người xung quanh. Thực ra khi tự tin hơn, em không chỉ xinh tươi lên mà còn có sức thu hút hơn đối với người khác. Ngoại hình không chỉ là ở đường nét khuôn mặt, vóc dáng mà còn ở phong cách, thái độ, cử chỉ nữa. Chúc em sớm gạt bỏ nỗi buồn và tìm được tình yêu đích thực.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107883

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu