Thứ 7, 20/04/2024 20:42:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:13, 09/01/2020 GMT+7

Chiến sĩ trẻ tăng gia sản xuất

Duy Hiến
Thứ 5, 09/01/2020 | 08:13:00 736 lượt xem
BPO - “Giữ cho vườn rau xanh và tăng gia sản xuất để cải thiện bữa ăn cho bộ đội cũng phải có tinh thần và lòng đam mê. Thời tiết ở đây thất thường và có gió mạnh vào mùa mưa, vì vậy việc tăng gia sản xuất gặp không ít khó khăn. Bộ phận hậu cần của đơn vị có chiến sĩ trẻ Vũ Văn Hậu giỏi trồng rau và chăn nuôi” - Đại úy Trần Văn Nên, Chính trị viên phó Đồn biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh (Lộc Ninh) cho biết.

Binh nhất Vũ Văn Hậu, Đồn biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh tích cực tăng gia sản xuất nhằm đảm bảo bữa ăn cho bộ đội

Rời phòng ban chỉ huy, chúng tôi cùng Đại úy Nên ra thăm vườn rau của đơn vị. Đại úy Nên cho biết thêm, binh nhất Vũ Văn Hậu (SN 1998) nhập ngũ tháng 3-2018, nhà ở xã Thanh Lương, thị xã Bình Long. Hậu học hết cấp 3 và nhập ngũ Bộ đội biên phòng tỉnh. Sau huấn luyện, Hậu được điều động về đơn vị thực hiện nghĩa vụ. Năm 2018, Hậu tham gia cuộc thi việt dã cự ly 10km, do Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức và góp phần tạo nên thành tích giải ba toàn đoàn cho đơn vị. Hậu rất đam mê trồng các loại rau và chịu khó chăm sóc. Chịu khó lao động, tính tình vui vẻ, cởi mở nên Hậu được cán bộ, chiến sĩ đơn vị quý mến.

Chúng tôi ra thăm vườn thấy binh nhất Vũ Văn Hậu đang hái rau mồng tơi chuẩn bị bữa cơm chiều của bộ đội. Cạnh nơi Hậu đứng là những luống cải bẹ xanh, cải ngọt, rau muống, rau dền, rau sam tươi tốt và giàn mướp, giàn bầu nhiều trái. Ở đây, trồng rau phải che lưới nhằm giảm lượng mưa và bớt nắng vì có loại rau không ưa nắng nhiều. Rau trồng được bốn mùa nên không thiếu trong bữa ăn của bộ đội. Để đảm bảo sức khỏe của mọi người, các chiến sĩ trồng rau không dùng thuốc trừ sâu và thuốc tăng trưởng, mà tự bắt sâu, nhổ cỏ.

Đồn biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh hiện nuôi 5 con hươu sao và nai, 24 con bò, khoảng 40 con heo lai rừng. Ngoài ra, đơn vị còn nuôi dê, chồn hương, gà, vịt và cá thả ao cùng các loại rau, quả. Năm 2018, Đồn biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh được Bộ Quốc phòng trao tặng bằng khen về phong trào thi đua ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác.   

  • Từ khóa
8145

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu