Thứ 4, 24/04/2024 21:09:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:56, 06/05/2020 GMT+7

Chia sẻ và lan tỏa yêu thương

Thiên Thư
Thứ 4, 06/05/2020 | 14:56:00 645 lượt xem
BPO - Thực hiện lời dạy của Bác “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện với những mô hình hoạt động nhân đạo, từ thiện có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Với khẩu hiệu yêu thương và chia sẻ, nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng ở huyện Phú Riềng đã tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ nhiều mảnh đời khốn khó, bất hạnh vươn lên trong cuộc sống bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Cứ vào thứ năm hằng tuần, từ 6 giờ sáng, các thành viên trong nhóm đã có mặt tại bếp cơm tình thương Bệnh viện đa khoa cao su Phú Riềng để lên thực đơn, đi chợ và lựa chọn thực phẩm tươi ngon về chế biến phục vụ bệnh nhân nghèo miễn phí. Mỗi người mỗi hoàn cảnh, công việc khác nhau... nhưng tất cả đều chung ý tưởng, một tâm niệm giúp ích cho đời, cho những hoàn cảnh khốn khó. Không chỉ phát cơm miễn phí cho bệnh nhân, người thân của họ, nhóm còn chuẩn bị nhiều suất cơm tặng lao công bệnh viện và một số hoàn cảnh cơ nhỡ tại trung tâm thương mại xã Phú Riềng.

Các thành viên nhóm Chung một tấm lòng chuẩn bị cơm trưa cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa cao su Phú Riềng

Để duy trì bếp cơm, việc chuẩn bị nguồn lực cũng luôn được chú trọng với hình thức đa dạng, như ai có thì ủng hộ tiền, thực phẩm, gạo; không có thì ủng hộ công lao động, tất cả đều trên tinh thần tự nguyện. Nhóm cũng luôn đặt tiêu chí vệ sinh, an toàn thực phẩm lên hàng đầu và chọn mua thực phẩm tươi sống, giàu chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe mọi người. Mỗi ngày, nhóm đều lên thực đơn đầy đủ các món kho, mặn, xào... Cứ như vậy, hàng ngàn suất cơm được trao đi. Mỗi suất cơm tuy trị giá không lớn, nhưng làm ấm lòng biết bao bệnh nhân nghèo.

Bà Hoàng Thị Vấn ở thôn Tân Hiệp 2, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng cho biết: Tôi đi chăm con dâu tại bệnh viện, hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại ở xa nên có cơm từ thiện của các đội, nhóm ở đây, gia đình tôi bớt nỗi lo về ăn uống. Không chỉ là những suất cơm, những thành viên của nhóm còn mang đến cho chúng tôi sự đồng cảm, động viên, khích lệ. Đây chính là nguồn cổ vũ tinh thần để người bệnh có niềm tin vào cuộc sống, yên tâm điều trị bệnh.

Ngoài bếp cơm tình thương, nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng còn có nhiều việc làm thiết thực khác, như: Quyên góp quần áo cũ tặng bệnh nhân nghèo và người nhà bệnh nhân, giúp họ giảm phần nào khó khăn trong lúc điều trị bệnh; tổ chức thăm, tặng quà các gia đình hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ mồ côi và tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện (Chia sẻ nỗi đau, Khát vọng sống) của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước để trợ giúp bà con nghèo trong tỉnh. Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời về vật chất cũng như tinh thần của nhóm đã giúp biết bao mảnh đời vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chị Phan Thị Mộng Thu ở thôn Phú Nguyên, xã Phú Riềng cho biết: Tôi vốn bị động kinh, chồng bỏ đi khi 2 con còn rất nhỏ, công việc mua ve chai bấp bênh nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Nhờ có nhóm vận động địa phương xây tặng cho tôi căn nhà và thường xuyên trợ cấp gạo, nhu yếu phẩm nên cuộc sống của 3 mẹ con bớt khó khăn”.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng nhóm Chung một tấm lòng cho biết: “Nhóm thành lập được gần 4 năm, hiện có 33 thành viên. Đa số thành viên trong nhóm hoàn cảnh cũng khó khăn và đều đã lớn tuổi nên số tiền chúng tôi vận động, hỗ trợ các chương trình thiện nguyện thường không được nhiều như các đội, nhóm, câu lạc bộ khác. Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực hết sức, mang hết khả năng để san sẻ yêu thương với những cảnh đời bất hạnh”. Với tinh thần hoạt động tự nguyện, công khai, minh bạch cùng những việc làm ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy để mọi người gửi gắm yêu thương.

  • Từ khóa
2410

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu