Thứ 5, 28/03/2024 17:38:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:21, 16/03/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Chị Hoàng Thị Lan tâm huyết với phong trào hội

Thứ 6, 16/03/2018 | 07:21:00 177 lượt xem
BP - Những năm gần đây, Hội Phụ nữ xã Phú Sơn luôn là điểm sáng trong phong trào giúp hội viên thoát nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc ở huyện Bù Đăng. Có được kết quả đó là nhờ sự đóng góp tích cực của chị Hoàng Thị Lan, Chủ tịch hội, luôn gương mẫu và tâm huyết với công tác hội.

Chị Lan (1968), quê ở Hà Tĩnh vào xã Phú Sơn lập nghiệp năm 1995. Năm 1997, chị tham gia sinh hoạt tại Chi hội phụ nữ thôn Sơn Quý. Sau thời gian hoạt động năng nổ, nhiệt tình, năm 2005 chị được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã. Trải qua hơn 12 năm làm Chủ tịch hội, chị luôn gương mẫu trong công việc, nói đi đôi với làm, được hội viên, phụ nữ tin tưởng và quý mến.

Chị Lan cùng các hội, đoàn thể tặng quà thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Chị thường xuyên đi cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em để có sự hỗ trợ kịp thời. Đặc biệt với chị em hoàn cảnh khó khăn, chị luôn giúp đỡ bằng cách ưu tiên các nguồn vốn vay giảm nghèo, quỹ xoay vòng vốn để chị em từng bước phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Chị Lan chia sẻ: Khi mới nhận nhiệm vụ, đi vận động chị em tham gia vào hội, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng vì trách nhiệm và tâm huyết với công việc, tôi đã phối hợp hội viên nòng cốt và phụ nữ biết tiếng dân tộc thiểu số kiên trì vận động chị em tham gia tổ chức hội. Trong các buổi sinh hoạt lồng ghép tuyên truyền về giới, phòng chống bạo lực gia đình, đặc biệt hỗ trợ các nguồn vốn vay hộ nghèo để phát triển kinh tế, từ đó có rất nhiều chị em tham gia hội và cùng giúp nhau vươn lên thoát nghèo.

Gia đình chị Ngô Thị Yên (1973), quê ở tỉnh Đồng Nai đến thôn Sơn Quý, xã Phú Sơn lập nghiệp năm 2014. Không có nhà ở và đất canh tác, hộ chị phải thuê 1.000m2 mặt nước của anh trai để nuôi cá và làm nhà tạm trên mặt hồ. Thấy hoàn cảnh của chị Yên khó khăn, chị Lan đã đến tận nhà vận động chị tham gia sinh hoạt hội và tạo điều kiện cho vay vốn hộ nghèo đầu tư nuôi cá. Nhờ vốn hỗ trợ, chị Yên đã đầu tư nuôi thêm nhiều loại cá và có thu nhập ổn định tăng từng năm. Đến nay gia đình chị mua được 2 ha đất và đang xây nhà mới.

Những năm qua, Hội Phụ nữ xã Phú Sơn luôn được Hội Phụ nữ huyện Bù Đăng đánh giá cao trong thực hiện tốt các phong trào, điển hình như: Xây dựng mái ấm tình thương, nuôi heo đất, tặng sổ tiết kiệm cho hội viên, phụ nữ nghèo, huy động tiết kiệm trong chi hội với tổng quỹ trên 290 triệu đồng cho 141 hội viên vay đầu tư sản xuất - kinh doanh dịch vụ và phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, phụ nữ xã Phú Sơn còn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới như: xây dựng con đường không rác, đào hố rác tự hủy tại gia đình và ở những nơi không có phương tiện thu gom. Phú Sơn có tỷ lệ huy động chị em vào hội rất cao, với trên 84%. Vì vậy, nhiều năm liền Hội Phụ nữ xã Phú Sơn đạt danh hiệu vững mạnh toàn diện và luôn trong top đầu của huyện. Đạt kết quả đó có sự góp sức không nhỏ của Chủ tịch Hội Phụ nữ xã.

Chị Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Bù Đăng nhận xét: Chị Hoàng Thị Lan từ khi còn là cán bộ chi hội đến lúc là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm cao trong công việc, nói đi đôi với làm. Chị luôn quan tâm đến những gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và tìm cách phối hợp các hội, đoàn thể hoặc huy động sức dân để hỗ trợ chị em vươn lên. Do vậy, chị không chỉ có uy tín với hội cấp trên, mà còn tạo được sự yêu mến trong hội viên trên địa bàn xã Phú Sơn.

Anh Thắng

  • Từ khóa
60368

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu