Thứ 6, 29/03/2024 06:45:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:05, 23/07/2020 GMT+7

“Cháy nhà ra mặt chuột”

Hồng Hạnh
Thứ 5, 23/07/2020 | 14:05:00 825 lượt xem

BPO - Theo lệnh truy nã ngày 12-5-2017 của Công an tỉnh Hà Tĩnh, Bạch Hồng Quyền, sinh năm 1989, ở thôn Cói, xã An Đổ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Trước khi trở thành phản động, tháng 5-2012, Tòa án nhân dân huyện Bình Lục đã xét xử và tuyên phạt Quyền 12 tháng tù giam về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Sau khi ra tù, được đám “dân chủ” cả trong và ngoài nước lôi kéo, dụ dỗ nên từ đó Quyền tích cực tham gia và tiếng tăm nổi dần trong làng “dân chủ cuội”. Được sự tiếp tay của VOICE - cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân ở Canada, nên Bạch Hồng Quyền đã được hưởng quy chế tị nạn.

Hiện nay, Quyền đang vất vưởng kiếm sống trên đất Mỹ. Mới đây, trên facebook cá nhân của mình, Bạch Hồng Quyền đã than thở về tình cảnh phải lao động quần quật suốt từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, lại vừa đói vừa lạnh. Sau những lời cám cảnh đến cùng cực ấy là sự vỡ mộng của Bạch Hồng Quyền về cảnh sống chật vật, tủi nhục nơi xứ người, không như tô vẽ, tưởng tượng ban đầu.

Chưa hết, mới đây trên trang “Người Việt hải ngoại” có đăng tải bài viết của Bạch Hồng Quyền với nội dung tố cáo tổ chức VOICE chỉ là mua bán cho chuyến đi Canada của Quyền mà thôi. Trong bài viết này có nhắc đến một chia sẻ của Bạch Hồng Quyền rằng: Mọi người lầm tưởng là y được VOICE giúp đỡ, liên hệ để được giới chức Canada chấp nhận sang định cư với lý do tị nạn. Song, thực chất là để đến được Canada, Quyền và gia đình đã phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ, mà lẽ ra với nhiều người thì sẽ không mất một xu nào! Cụ thể là Quyền đã móc nối với Việt Tân và Việt Tân đã thông qua “cánh tay” nối dài của mình là tổ chức “VOICE Canada” - tổ chức ngoại vi của Việt Tân đứng ra bảo lãnh nhưng phải bỏ ra một khoản tiền hơn 30.000 USD.

Trang này cũng đã bình luận thêm: Công bằng mà nói, cái cách Quyền được hưởng quy chế tị nạn theo sự trợ giúp của VOICE thực chất là một cuộc đổi chác bằng tiền. Với phi vụ này, VOICE vừa được tiếng là giúp đỡ Quyền tị nạn nhưng họ cũng được một khoản tiền không ít. Vậy nên, nếu nói “hạnh phúc” và “may mắn” trong việc này thì có lẽ điều đó dành cho VOICE thì đúng hơn! Như vậy, thực chất Bạch Hồng Quyền chỉ là một món hàng hóa được VOICE đưa ra để đổi chác mà thôi!

Cũng chính vì thế, “VOICE Canada” đã vội vàng đưa ra thông báo với những lời có cánh khi Bạch Hồng Quyền được đi tị nạn, rằng: Bạch Hồng Quyền là một nhà hoạt động năng nổ, ông Bạch Hồng Quyền từng có nhiều hoạt động hỗ trợ nạn nhân môi trường trong thảm họa Formosa ở miền Trung Việt Nam. Tháng 5-2017, ông Quyền đã buộc phải rời khỏi Việt Nam đến Thái Lan tị nạn ngay sau khi nhà cầm quyền Việt Nam phát lệnh truy nã ông với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng” vì những hoạt động của ông ở vùng thảm họa… Và ở cuối của thông báo này, “VOICE Canada” không quên đưa ra lời dụ dỗ: Chúng tôi hy vọng và tin tưởng rằng trong thời gian sắp tới sẽ nhận thêm nhiều sự hỗ trợ của các bạn để giúp đỡ những hồ sơ tị nạn còn lại, cũng như thực hiện tốt hơn sứ mệnh bảo vệ nhân quyền và phát triển xã hội dân sự ở Việt Nam.

Vậy thì, vì sao Bạch Hồng Quyền lại tố cáo VOICE, tổ chức đã đứng ra cưu mang, giúp Quyền được đặt chân đến “miền đất hứa”? Nguyên nhân Bạch Hồng Quyền nhận diện ra bản chất ăn tiền bẩn tưởi của tổ chức VOICE và Việt Tân. Theo đó, Quyền đã được thành viên của VOICE liên hệ, móc nối và kèm theo những món tài trợ không lớn ban đầu cùng lời hứa: Nếu có chuyện gì sẽ được họ tài trợ và đưa ra nước ngoài sinh sống. Đây cũng chính là động lực khiến Quyền và nhiều kẻ “dân chủ dởm” như anh ta dấn thân không còn biết sống chết là gì… đến khi không còn đường nào để dung thân và để trốn tránh pháp luật, Quyền đã phải liên hệ với VOICE nhằm tìm đường ra nước ngoài như lời hứa “thuở ban đầu”. Đến lúc này, với cái cách vòi tiền không thể trâng tráo hơn của VOICE, thì Bạch Hồng Quyền cũng chỉ biết “ngậm đắng nuốt cay” để đưa tin những mong đạt được mục đích - đến được “thiên đường”. Đến khi đã không còn gì để mất và trong cơn bực tức, cùng với cuộc sống quá bĩ cực, Quyền đã phải nói ra sự thật với mong muốn lấy lại được chút ít để sống qua ngày.

Từ những đối tượng đầu trộm đuôi cướp, những kẻ thường xuyên vào tù ra tội rồi trở thành “nhà dân chủ”, đấu tranh cho “dân chủ”, “nhân quyền” ở Việt Nam như Bạch Hồng Quyền, Lê Văn Sơn hay Bùi Kim Thành hoặc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Văn Đài… không phải ít. Mục đích của chúng không gì khác ngoài việc liều mình chống phá để kiếm suất đi Mỹ, Canada hay một quốc gia phương Tây nào đó. Vâng, thế mới biết “cháy nhà ra mặt chuột” là vậy. Với Bạch Hồng Quyền thì nếu không rơi vào bước đường cùng, không phải sống tủi nhục…, thì có lẽ y cũng chưa “lòi mặt chuột”. Còn với VOICE, nếu không có tố cáo của Bạch Hồng Quyền thì có lẽ bộ mặt “ăn bẩn” trên xác đồng bọn của tổ chức này chưa bị lộ.

đây đích thực là bài học, là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những kẻ đã, đang còn nuôi ảo tưởng về một cuộc sống hão huyền nơi đất khách quê người, hay những kẻ chuẩn bị “trao niềm tin” cho “quỷ dữ” là tổ chức VOICE hoặc Việt Tân hay những tổ chức phản động khác.

  • Từ khóa
2931

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu