Thứ 5, 28/03/2024 22:44:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:33, 07/07/2013 GMT+7

Châu Thị Ánh - Phó bí thư đoàn xã nhiệt tình, năng động

Chủ nhật, 07/07/2013 | 06:33:00 291 lượt xem

Trẻ trung, năng động, nhiệt tình là ấn tượng của chúng tôi khi tiếp xúc với Châu Thị Ánh (1985), Phó bí thư Đoàn xã Quang Minh (Chơn Thành).


Tham gia công tác đoàn đã 10 năm, trong đó có 5 năm làm công tác đoàn trường học, 5 năm tham gia công tác đoàn ở xã, Ánh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ánh là người dân tộc Xêtiêng ở sóc Tranh 3, xã Quang Minh. Là con lớn trong gia đình có 4 chị em nên Ánh sớm ý thức được con đường cho mình là phải học tập và phấn đấu để có thể lập nghiệp ngay tại quê hương. Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên năm 2006, tốt nghiệp THPT Ánh phải ở nhà phụ giúp cha mẹ làm vườn để nuôi các em. Năm 2009, Ánh tham gia công tác đoàn rồi được tín nhiệm bầu làm Phó bí thư Đoàn xã. Vừa làm Ánh vừa theo học lớp đại học hành chính hệ vừa làm vừa học tại tỉnh.

Ánh tâm sự: “Người Xêtiêng ở sóc Tranh 3 không học nhiều. Họ quan niệm chỉ cần học để biết viết họ và tên là đủ. Thế nên mình phải cố gắng học thật tốt để giúp đồng bào”. Ánh thường xuyên động viên các em trong sóc đi học đúng độ tuổi; vận động các gia đình biết đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau, giữ gìn vệ sinh chung. Ánh cũng thường xuyên tham gia các hoạt động hòa giải ở khu dân cư.

Là đoàn viên người dân tộc thiểu số, Ánh nhận thức được vai trò, trách nhiệm trước công việc được giao để phấn đấu, làm gương cho thanh niên dân tộc thiểu số; đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội thông qua hành động hiến máu tình nguyện. Từ năm 2009 đến nay, Ánh đã 9 lần hiến máu với mong muốn được góp phần sẻ chia sự sống cho những bệnh nhân cần giúp đỡ. Hiện Ánh là thành viên Câu lạc bộ hiến máu dự bị của huyện. Năm 2009, Ánh được tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Chơn Thành.

Năm 2010, Ánh được tham dự Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên của huyện, tỉnh và vinh dự được đại hội bình chọn là đại biểu tiêu biểu đi dự Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tại Hà Nội. Ánh cũng được Trung ương hội tặng bằng khen về công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Trẻ tuổi, năng động, không ngừng học hỏi, có chí cầu tiến và luôn hoàn thiện mình là những đức tính đáng quý của Châu Thị Ánh. Những thành tích mà Ánh đạt được là một quá trình quyết tâm và nỗ lực không ngừng trước những khó khăn, thử thách. Châu Thị Ánh là cán bộ đoàn tiêu biểu, xứng đáng được biểu dương.

T.Hằng

  • Từ khóa
81265

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu