Thứ 4, 24/04/2024 07:24:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:45, 29/02/2020 GMT+7

CCB phát huy hiệu quả các câu lạc bộ làm vườn

Cẩm Nhung
Thứ 7, 29/02/2020 | 09:45:00 404 lượt xem
BPO - Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đồng Phú triển khai nhiều hoạt động khuyến khích hội viên tích cực tăng gia sản xuất, trong đó việc xây dựng các mô hình, câu lạc bộ sản xuất - kinh doanh giỏi, câu lạc bộ làm vườn với cách làm sáng tạo đã góp phần ổn định và cải thiện đời sống hội viên.

Hội CCB huyện hiện có 7 câu lạc bộ làm vườn, 3 mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi, 1 hợp tác xã đã trở thành ngôi nhà chung để các hội viên hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Điển hình như Câu lạc bộ làm vườn xã Tân Tiến có 31 hội viên với số quỹ 360 triệu đồng; Câu lạc bộ làm vườn xã Tân Lập có 23 hội viên với nguồn quỹ 730 triệu đồng, các câu lạc bộ cây ăn trái xã Thuận Phú, Tân Phước, Hợp tác xã trồng ca cao xã Tân Hưng... đã và đang hoạt động tích cực, hiệu quả, hỗ trợ nhau trong lao động, sản xuất, cây - con giống.

Ông Phan Văn Thắng ở ấp Suối Nhung, hội viên Hợp tác xã ca cao xã Tân Hưng trong vườn ca cao của gia đình

Bà Nguyễn Thị Tuyết ở ấp Cây Điệp, xã Tân Phước cho biết: Câu lạc bộ CCB sản xuất - kinh doanh giỏi thực sự đã giúp hội viên rất nhiều trong phát triển kinh tế. Qua các cuộc hội thảo đầu bờ, tham quan mô hình, trang trại của hội viên khác, tôi đã học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, từ đó áp dụng hiệu quả vào sản xuất - kinh doanh của gia đình.

Với nhiều hội viên, các câu lạc bộ đã giúp họ xích lại gần nhau hơn để thêm trân quý những phút giây thời bình, sống có ích cho gia đình và xã hội. “Tham gia câu lạc bộ giúp chúng tôi cảm thấy mình già về tuổi nhưng không già về quyết tâm, về kiến thức khoa học - kỹ thuật và phương thức làm giàu chính đáng. Thời chiến, chúng tôi đoàn kết để đánh giặc, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc thì giờ đây, chúng tôi lại cùng nhau thi đua sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp” - CCB Phan Văn Thắng ở xã Tân Hưng chia sẻ.

Bên cạnh đó, năm 2019, các chi hội đã xây dựng được quỹ 582,7 triệu đồng cho hội viên vay không lấy lãi; xây dựng nguồn quỹ CCB giúp nhau phát triển kinh tế 6,29 tỷ đồng cho hội viên vay lãi suất thấp; giúp nhau ngày công, cây - con giống, phân bón trả chậm quy thành tiền 155 triệu đồng. Hiện số hộ CCB khá, giàu trong toàn huyện chiếm 39,9%, còn 7 hộ hội viên nghèo.

Ông Nguyễn Hữu Duy, Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: Các câu lạc bộ do Hội CCB huyện trực tiếp quản lý, hoạt động theo phương thức tự nguyện. Các câu lạc bộ ra đời đáp ứng nguyện vọng của đông đảo hội viên, đồng thời phát huy vai trò, khả năng của CCB, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp nhau giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng địa phương, tổ chức hội ngày càng trong sạch, vững mạnh.

  • Từ khóa
45516

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu