Thứ 5, 28/03/2024 22:55:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:08, 05/12/2017 GMT+7

Cây điều ở 13 xã, thị trấn tại Bù Đăng phục hồi và phát triển tốt

Thứ 3, 05/12/2017 | 15:08:00 333 lượt xem
BP - Ngày 4-12, đoàn công tác của huyện Bù Đăng do Phó chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải làm trưởng đoàn đã trực tiếp khảo sát sự phát triển của cây điều để nắm tình hình chuẩn bị ra quân đợt 2 tại các xã Phú Sơn và Đồng Nai. Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo các ngành thuộc Tổ công tác ứng cứu cây điều của huyện.

Qua khảo sát thực tế tại vườn điều ở các xã cho thấy: Thời điểm này, một số vườn điều đã bắt đầu ra hoa và có dấu hiệu phát triển tốt, còn lại một số vườn đang thay lá và dự đoán khoảng 10-15 ngày nữa sẽ bắt đầu ra hoa. Tuy nhiên, các thành viên tổ công tác của huyện cho biết: Đối với những vườn điều được các hộ dân quan tâm chăm sóc theo hướng dẫn của ngành chức năng khuyến cáo thì tỷ lệ phục hồi và phát triển rất tốt. Bên cạnh đó, một số hộ, đặc biệt là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số chưa quan tâm chăm sóc theo hướng dẫn của ngành chuyên môn và có tâm lý “trời cho sao hưởng vậy” nên các vườn điều này phục hồi và phát triển chậm. Theo thống kê của Trạm Khuyến nông huyện, đến nay trên địa bàn 13 xã, thị trấn cây điều phục hồi và phát triển tốt; còn lại 2 xã Đồng Nai và Phước Sơn cây điều phục hồi, phát triển chậm hơn.

Sau khi khảo sát, Phó chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải đề nghị Tổ công tác của huyện đôn đốc UBND các xã, thị trấn khảo sát và lập kế hoạch cụ thể sát  tình hình thực tế của từng xã, thị trấn để chuẩn bị ra quân đợt 2 đạt kết quả cao nhất. Tổ công tác của huyện phải đôn đốc cán bộ phụ trách các xã thường xuyên đi khảo sát vườn điều ở các thôn, qua đó nắm tình hình phát triển, sâu, bệnh hại cây điều để báo cáo về huyện có biện pháp xử lý kịp thời, tránh lây lan diện rộng.

Anh Thắng

  • Từ khóa
39701

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu