Thứ 6, 29/03/2024 12:50:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:52, 28/02/2018 GMT+7

Câu lạc bộ bóng đá Bình Phước trước mùa giải mới

Thứ 4, 28/02/2018 | 08:52:00 788 lượt xem
BP - Trước mùa giải mới 2018, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Bình Phước gặp không ít khó khăn tại sân chơi hạng nhất. Thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Thầy và trò huấn luyện viên Lê Thanh Xuân đang nỗ lực tập luyện để hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 5 đội dẫn đầu mà ban lãnh đạo đã đề ra.

Sẵn sàng dự giải

Huấn luyện viên trưởng Lê Thanh Xuân cho biết, với CLB bóng đá Bình Phước mùa giải mới đã được bắt đầu ngay sau khi giải hạng nhất quốc gia 2017 kết thúc. Các cầu thủ vẫn tập luyện để duy trì thể lực, nâng cao kỹ thuật. Ngày 2 buổi, sáng từ 8 giờ 30 phút đến 10 giờ, chiều từ 17-19 giờ các cầu thủ tập luyện theo giáo án ban huấn luyện đề ra.

Các cầu thủ chia 2 đội hình tập luyện thi đấu đối kháng để tạo sự gắn kết trong lối chơi

Từ tháng 12 trở đi, cầu thủ tăng cường các bài tập nặng, kết hợp tham gia những giải đấu giao hữu để cọ xát, nâng cao thể lực và chuyên môn. Mới nhất, CLB đã tham gia giải Cúp truyền hình Tây Ninh, hôm nay 27-2 CLB sẽ đá giao hữu với CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và tiếp đó là CLB bóng đá Đà Nẵng tại sân vận động tỉnh. Sau khi tham gia các trận đấu giao hữu, cả đội sẽ có chuyến tập huấn dài ngày tại Bình Thuận. Về lực lượng, dù có xáo trộn nhưng không đáng kể, nhìn chung CLB vẫn duy trì bộ khung từ mùa giải trước. Đồng thời, tiến hành rà soát lại các vị trí, ban huấn luyện đã bổ sung cầu thủ Lâm Thuận vào vị trí tiền vệ biên và Văn Long vị trí trung vệ. Lâm Thuận có sức trẻ, nhanh nhẹn, kỹ thuật, từng chơi cho CLB bóng đá Đồng Tháp ở mùa giải trước, thì Văn Long là người có nhiều kinh nghiệm, có thể hình, thể lực tốt, lối chơi năng nổ. Văn Long hứa hẹn sẽ là sự bổ sung cần thiết ở vị trí trung vệ. Ngoài ra, ban huấn luyện cũng đã gọi bổ sung 5 gương mặt trẻ đến từ CLB bóng đá An Giang và CLB bóng đá Quảng Ngãi để tăng thêm tính cạnh tranh cũng như tăng chiều sâu cho đội hình.

Về cơ sở vật chất, hiện sân vận động tỉnh được đầu tư cơ bản để phục vụ thi đấu cũng như thuận tiện cho khán giả theo dõi. Vừa qua, sân còn được đầu tư thêm giàn đèn chiếu sáng để phục vụ thi đấu cũng như trong tập luyện. Huấn luyện viên Lê Thanh Xuân cho biết thêm, rút kinh nghiệm từ mùa giải trước, năm nay sân vận động tỉnh phải gấp rút hoàn thành đầu tư giàn đèn cao áp, bởi Bình Phước nói riêng, các tỉnh khu vực miền Nam nói chung khi bước vào mùa mưa, trời sẽ tối nhanh, nếu không có giàn đèn, sân bóng khó đảm bảo ánh sáng để phục vụ các trận đấu. Còn thi đấu sớm, thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chuyên môn của các cầu thủ. Bên cạnh đó, việc chỉnh trang lại mặt cỏ, phòng thay đồ của cầu thủ, đầu tư mua sắm thêm một số trang thiết bị cũng đã được hoàn tất từ nhiều tháng trước.

Mục tiêu lọt tốp 5 đội mạnh nhất

Huấn luyện viên Lê Thanh Xuân chia sẻ: Thay đổi lớn nhất của CLB bóng đá Bình Phước mùa giải 2018 là ở lối chơi. Những mùa giải trước sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 thì năm nay ban huấn luyện sẽ chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Đây cũng là sơ đồ chiến thuật được đội tuyển U23 Việt Nam áp dụng tại giải U23 châu Á vừa qua.

Với việc sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3, ban huấn luyện yêu cầu các cầu thủ phải tự tin cầm và giữ bóng, phối hợp nhóm, đập nhả, chuyền bóng ngắn và tổ chức tấn công nhanh. “Trong bóng đá, cổ động viên được ví như cầu thủ thứ 12 trên sân. Sau thành công của mùa giải trước, cùng với thành công của đội tuyển U23 mới đây CLB hy vọng nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của khán giả tỉnh nhà. Đá bóng tại sân vận động có đông đảo khán giả cổ vũ sẽ khích lệ tinh thần, tạo động lực cho các cầu thủ trên sân thi đấu” - huấn luyện viên Lê Thanh Xuân cho biết thêm.

Kết thúc mùa giải năm 2017, Bình Phước xếp thứ 3/7 đội tham dự với 19 điểm, ít hơn 1 điểm so với CLB bóng đá Huế. Giải hạng nhất quốc gia 2018 sẽ khởi tranh vào ngày 21-4, với 10 đội tham dự để tranh 1/5 suất thăng hạng V-League 2019. Huấn luyện viên trưởng Lê Thanh Xuân dè dặt: “Mùa giải năm nay, ban huấn luyện chỉ đặt mục tiêu lọt tốp 5 đội mạnh nhất. Bên cạnh kết quả, ban huấn luyện cũng yêu cầu các cầu thủ chơi bóng với tinh thần cao thượng, đẹp mắt, cống hiến. Thầy, trò sẽ cố gắng chơi đúng thực lực của mình. Nếu có cơ hội thì sẵn sàng cạnh tranh suất thăng hạng”.

X.Túc

  • Từ khóa
101471

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu