Thứ 7, 20/04/2024 22:32:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 19:13, 05/06/2020 GMT+7

Cập nhật những thông tin mới nhất về Covid-19

Thứ 6, 05/06/2020 | 19:13:00 69 lượt xem

BPO - Thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, hôm nay (6-5), Việt Nam không có thêm ca nhiễm mới, đồng thời có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Trong đó, có 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương. Như vậy, Việt Nam đã có 307 trường hợp khỏi bệnh trong tổng số 328 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19. Việt Nam đã trải qua tròn 50 ngày không ghi nhận thêm ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Về diễn biến sức khỏe của nam phi công người Anh (BN91) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiểu ban Điều trị thuộc Ban chỉ đạo Quốc gia cho biết quá trình điều trị của BN91 tiếp tục có nhiều tiến triển khả quan. Ngoài những diễn biến tích cực trước đó như đã mỉm cười, thực hiện được các y lệnh của bác sĩ. Hiện tại BN91 đã tỉnh táo, phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ chi trên 3/5, chi dưới 2/5, cơ hoành phải hoạt động mạnh hơn; chức năng thận đã dần hồi phục. Sau hai ngày ngưng can thiệp ECMO, sức khỏe bệnh nhân phi công ổn định, phổi hồi phục gần 60%.

Cũng trong hôm nay, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã tổ chức chuyến bay đưa hơn 340 công dân Việt Nam hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em, người cao tuổi, người ốm đau, phụ nữ mang thai, sinh viên, tu nghiệp sinh hết hạn hợp đồng, ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động. Ngay sau khi hạ cánh tại Việt Nam, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đều được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung theo quy định.

Hiện Covid-19 đã lây lan tới hơn 214 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, khiến hơn 6,7 triệu người nhiễm, gần 400.000 người tử vong. Các quốc gia vẫn đang có diễn biến trái chiều của dịch, tuy nhiên xu hướng chung vẫn là nghiên cứu, tìm hiểu sâu về đặc tính của loại virus SARS-CoV-2 này đồng thời đưa ra các giải pháp phù hợp để vượt qua cơn đại dịch này.

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Trung Quốc và Ireland cho biết, các bệnh nhân huyết áp cao phải nhập viện do nhiễm Covid-19 có nguy cơ tử vong cao gấp 2 lần so với các bệnh nhân không có tiền sử bệnh này.

Còn các nhà khoa học Australia kỳ vọng, vào cuối năm 2021, sẽ có thể sản xuất được khoảng 100 triệu liều vắcxin phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Queensland (UQ) hợp tác với hãng dược phẩm khổng lồ CSL đạt thành công trong chương trình bào chế vắcxin.

Singapore cũng đang phát triển một thiết bị có thể mang theo người giúp truy dấu nguồn lây nhiễm dịch Covid-19. Thiết bị này hoạt động bằng pin, có thể gắn vào dây để đeo trên người hoặc để trong túi xách. Nếu thành công, thiết bị này sẽ được trang bị cho tất cả công dân của Đảo quốc sư tử.

Hôm nay, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo nước này không ghi nhận thêm ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 nào trong cộng đồng và không ca tử vong trong ngày hôm qua (4-6). Tuy nhiên, nước này xác nhận thêm 5 ca nhiễm từ nước ngoài về bao gồm 4 ca được thông báo tại thành phố Thượng Hải và 1 ca tại Tứ Xuyên, nâng tổng số ca “nhập khẩu” lên 1.768 ca.

Ấn Độ đang chứng kiến tốc độ gia tăng nhanh chóng số lượng người nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Trong vài ngày qua, kể từ khi Chính phủ Ấn Độ tuyên bố nới lỏng đáng kể lệnh phong tỏa toàn quốc, số ca bệnh mới đã liên tiếp tăng lên với tốc độ kỷ lục. Theo số liệu ngày hôm nay của Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình Ấn Độ, nước này đã ghi nhận thêm 9.851 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong 24 giờ qua, một mức cao kỷ lục mới tính theo ngày, đưa tổng số người nhiễm bệnh trên cả nước lên 226.770 người, trong đó có 6.348 trường hợp tử vong.

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, hôm qua, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez đã thông báo quyết định kéo dài biện pháp cách ly xã hội bắt buộc thêm 3 tuần, tới ngày 28-6.

Mỹ hiện vẫn là nước có số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới với hơn 110.000 người. Nhưng nếu tính trên dân số, một số nước châu Âu, trong đó có Pháp, Italy và Tây Ban Nha ghi nhận tỷ lệ tử vong cao hơn ở Mỹ.

  • Từ khóa
63972

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu